Thông tin cho sinh viên
 
Giải bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế: Đội Cán bộ ĐHKT về nhì Giải bóng đá nam

Trải qua 18 trận đấu đầy căng thẳng, cuối cùng, giải bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng đã bước vào trận chung kết giữa hai đội tuyển xuất sắc nhất là Cán bộ ĐHKT và Cán bộ Tập đoàn Dầu khí. Trận đấu diễn ra trên sân vận động ĐH Ngoại ngữ chiều ngày 10/11 vừa qua.


Hai đội bước vào trận đấu với một quyết tâm rất cao. Trong hiệp một, đội Cán bộ trường ĐHKT là đội có quyền giao bóng trước. Ngay những phút đầu tiên sau khi bóng lăn, đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi liên tục kiểm soát bóng và tổ chức được những đợt tấn công sắc bén khiến khung thành của đội Cán bộ ĐHKT luôn trọng tình trạng báo động.
Gặp phải một đối thủ vượt trội cả về kỹ thuật và thể lực, đội Cán bộ ĐHKT đã chọn lối chơi phòng ngự phản công và lối chơi này đã phát huy hiệu quả khá tốt. Phút thứ 12, từ một tình huống đội bạn để mất bóng ở giữa sân, tiền vệ số 10 của đội Cán bộ ĐHKT - Trần Thế Lân - đã đi bóng tự tin vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi tung ra một đường chọc khe vô cùng chuẩn xác cho số 8; cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội, dắt bóng qua thủ môn và tung ra cú sút quyết đoán. Tỷ số được mở cho đội Cán bộ ĐHKT trong tiếng reo hò vô cùng phấn khích của khán giả.

Những đợt tấn công sắc bén của Cán bộ Tập đoàn Dầu khí khiến khung thành Cán bộ ĐHKT luôn trong tình trạng báo động
Bất ngờ bị dẫn trước, đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa khiến cho đội Cán bộ ĐHKT phải rất vất vả chống đỡ. Nhưng các cán bộ ĐHKT cũng chỉ đứng vững được một thời gian ngắn. Phút thứ 16, xuất phát từ một đường lên bóng bên cánh trái, số 14 của đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đã tung ra một đường tạt cánh rất khó chịu; bóng vượt qua tầm với của thủ môn và đến vị trí của cầu thủ số 5. Với lợi thế về thể hình, cầu thủ này đã bật cao đánh đầu ghi bàn cân bằng tỷ số cho đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí.
Tiếp đó, chỉ 4 phút sau, đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đã tạo ra được một tình huống lộn xộn trước khung thành của đội Cán bộ ĐHKT. Bóng đến chân hậu vệ số 12 của đội Cán bộ Dầu khí, cầu thủ này đã tung ra một cú sút quyết đoán về phía khung thành, bóng đi nhanh và mạnh khiến cho thủ môn của đội Cán bộ ĐHKT không thể cản phá. Tỷ số là 2-1 cho đội Cán bộ Dầu khí và đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.


Thủ môn Hà Duy Thành (áo xanh đậm) của đội Cán bộ ĐHKT đã không ít lần cứu nguy cho khung thành trước những đợt tấn công dồn dập của đối phương
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, nhịp độ của trận đấu có vẻ được giảm xuống khi mà đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đang có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, họ vẫn là đội kiểm soát trận đấu nhờ những đường phối hợp bóng ngắn ở khu vực giữa sân. Kỹ thuật dẫn bóng tốt cùng sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ Cán bộ Tập đoàn Dầu khí khiến cho khung thành của đội Cán bộ ĐHKT luôn trong tình trạng báo động.
Về phía đội Cán bộ ĐHKT, họ tận dụng mọi cơ hội có được để tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên tìm đường vào khung thành của đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí là điều không hề dễ dàng. Cũng đã có một vài tình huống được tạo ra nhưng nhìn chung, họ gần như chỉ có thể cố gắng cản phá những pha tấn công liên tục của đối phương.
Thời gian trôi về những phút cuối cùng của trận đấu, mọi nỗ lực của đội Cán bộ ĐHKT đều không mang lại kết quả như mong muốn. Dồn lên tấn công, hàng thủ của đội Cán bộ ĐHKT lại để hở ra những khoảng trống ở phần sân nhà. Phút thi đấu thứ 25 của hiệp thi đấu thứ hai, trong một đợt phản công chớp nhoáng, cầu thủ số 5 của đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 đồng thời cũng là bàn thắng quyết định của trận đấu.
Giải đấu khép lại với chức vô địch được trao cho đội Cán bộ Dầu khí. Đội Cán bộ ĐHKT đứng ở vị trí thứ hai. Đồng giải ba được trao cho đội bóng Khoa Kinh tế Phát triển và Khoa Quản trị Kinh doanh.
Giải bóng đá nam Trường ĐHKT 2012 đã thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích giúp cán bộ và sinh viên trong trường gắn kết hơn, đồng thời cũng là điều kiện để giao lưu học hỏi với các đơn vị đối tác. Hy vọng sau giải đấu, những tình cảm đó sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp và trong tương lai, Trường Đại học Kinh tế và các đối tác sẽ có nhiều hơn những cơ hội giao lưu, học hỏi trong các hoạt động thể dục - thể thao cũng như các hoạt động chuyên môn.


PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn trường trao chức vô địch cho đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí

Đội Cán bộ ĐHKT giành giải nhì


Giải ba được trao cho đội Khoa QTKD và Khoa KTPT


Các cổ động viên Khoa KTCT đã giành được giải thưởng cho đội cổ động nhiệt tình nhất

Tin: Giang Nam (QH-2009-E TCNH) - Ảnh: Nguyễn Thanh