Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT hào hứng với hội trại UEB

Các sinh viên Khoa KT&KDQT hớn hở bên gian trại của mình
Hội trại của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã kết thúc sau hai ngày 10/11 - 11/11/2012 với không khí sôi động và náo nhiệt.


Ngay từ khi được chính thức phát động vào đầu tháng 10, các Chi đoàn cũng như Liên chi đoàn các khoa đã nhanh chóng lên ý tưởng về chủ đề và chuẩn bị trang trí trại trong không không khí háo hức, phấn khởi và vui tươi. Bằng sự sáng tạo và khéo léo, sinh viên các khoa đã mang tới chương trình những khu trại được thiết kế rất công phu và thể hiện nét đặc trưng riêng của mỗi khoa.
Ghé thăm “Khu phố cổ” của Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Chính trị, đúng như tên gọi, một không gian cổ kính được tạo nên bởi hai gam màu chủ đạo đen và nâu đã khiến cho khu trại như một phố cổ thu nhỏ đang hiện hữu giữa quảng trường ĐHQGHN. “Khu phố cổ” là biểu tượng cho truyền thống lâu đời của Khoa trong chặng đường phát triển của “thành phố trẻ UEB”.
Điều khiến người xem bất ngờ đó là không gian của những con phố Hàng Mã, Hàng Chuối, Hàng Giấy và Chợ Đồng Xuân tại các gian trại. Ý tưởng của các sinh viên Khoa KTCT là nhớ về quá khứ nhưng không quên hướng tới tương lai, hướng tới một “Thành phố UEB” phát triển vững mạnh hơn trên những nền tảng đã đạt được.


"Khu phố cổ" của Liên chi đoàn Khoa KTCT được chuẩn bị rất công phu

Tạm rời khu phố cổ, người xem được đến với “Trung tâm thương mại quốc tế” của Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Với chủ đề “UEB vươn tầm vũ trụ”, khu trại của Liên chi đoàn Khoa KT&KDQT như một trung tâm thương mại thu nhỏ với những tòa nhà văn phòng hiện đại, khu xuất nhập khẩu sầm uất, khu ẩm thực và khu vui chơi giải trí Disney.

Đặc biệt sự kết hợp giữa hình ảnh của cây tre Việt Nam và sắc hoa anh đào của Nhật Bản đã thể hiện sự giao thoa văn hóa các nước, thể hiện một Việt Nam đang hội nhập và phát triển. Những “cư dân” nơi đây với niềm đam mê và tài năng của mình sẽ đưa thương hiệu ĐHKT vươn cao ra khu vực và quốc tế.
Lấy chủ đề “Khu đô thị mới”, khu phố xanh, sạch, đẹp của Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Phát triển thể hiện sự phát triển bền vững gắn liền với phát triển môi trường. Các sinh viên Khoa KTPT đã chọn cho mình một màu xanh đặc trưng của thiên nhiên, của niềm hy vọng. Điểm nhấn của khu trại là những mô hình như: “Nhà kính”, “Nhà cây”, mô hình “Cây cầu lớn” và một “The city 4 peace” (Thành phố vì hòa bình). Sự kết hợp ăn ý trong bố cục và trang trí đã tạo nên hình ảnh của một khu đô thị đang trên đà phát triển trong thiên niên kỷ mới, sẵn sàng vươn cao, sẵn sàng chia sẻ.


Liên chi đoàn Khoa TCNH là đơn vị có nhiều gian trại nhất hội trại năm nay, mỗi gian đều được trang trí rất tỉ mỉ, sáng tạo

Một khu trại luôn rực rỡ và “sầm uất” đó chính là “Khu phố Wall” của Liên chi đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng. Điểm đáng chú chú nhất của khu trại này chính là hình ảnh chú bò - đặc trưng của phố Wall - tượng trưng cho sự sung túc, sự thành công của một trung tâm tài chính quốc thế bề thế. Các sinh viên Khoa TCNH mang đến hội trại một “Phố Wall” rất “Việt Nam” với các chất liệu truyền thống như tre, nứa. Khắp “Phố Wall” là hình ảnh của những “ngân hàng” lớn được xây dựng với quy mô đồ sộ, sẵn sàng chống chọi với những cơn bão kinh tế đang đổ bộ vào Việt Nam.

Dừng chân tại “Không gian quản trị” của những CEO tương lai đến từ Khoa Quản trị Kinh doanh, người xem sẽ thấy cách trang trí đặc biệt với những cái tên vô cùng mới lạ: “Đại lộ danh vọng”, “Miền đất Hollywood”, “Dream High”. Hình ảnh FBA (Faculty of Business Administration) trên nền ngôi sao năm cánh thể hiện nhiệt huyết, khát vọng thành công và sự tự hào của sinh viên Khoa QTKD. Khu trại của Liên chi Khoa QTKD còn có sự xuất hiện của hình ảnh ngọn đèn hải đăng luôn soi sáng, dẫn đường cho họ đi tới tương lai.


Hội trại còn có sự tham gia của Liên chi đoàn Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE). Tuy mới sinh hoạt cùng các liên chi đoàn khác trong trường được một thời gian nhưng Liên chi đoàn CITE đã thể hiện được vị trí không thể thiếu của mình trong các hoạt động chung. Góp mặt trong “Thành phố trẻ UEB” lần này, CITE mang đến một “Khu phố có vốn đầu tư nước ngoài” với các hình ảnh đặc trưng của môi trường học tập liên kết quốc tế.

Dạo quanh “Thành phố trẻ UEB”, người xem bắt gặp một bức tranh đa sắc về trí tuệ và con người nơi đây. Những ý tưởng sáng tạo đã biến nơi đây trở thành một không gian của sự sục sôi, náo nhiệt, của những ước mơ và hy vọng.


PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giải hội trại cho các Liên chi đoàn: giải Nhất thuộc về Khoa KT&KDQT; Khoa TCNH đạt giải Nhì; Khoa KTCT đạt giải Ba

Cùng với đại nhạc hội, các giải đấu bóng đá, bóng bàn, cầu lông…, hội trại là một trong những hoạt động sôi nổi chào mừng 5 năm thành lập trường và hướng tới 40 năm truyền thống Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tin: Thanh Nguyên (MCC) - Ảnh: Bảo Trung và các CTV