Thông tin cho sinh viên
 
Giải bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế: Đội Cán bộ ĐHKT và Cán bộ Tập đoàn Dầu khí lọt vào chung kết

Đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình với chiến thắng cách biệt 6-1 trước Khoa QTKD
Chiều ngày 3/11/2012, hai trận đấu bán kết trong khuôn khổ giải bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra giữa đội Cán bộ ĐHKT và Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí và Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD). Vòng đấu này sẽ xác định được hai cái tên có mặt trong trận chung kết diễn ra vào ngày 10/11 sắp tới.


Cán bộ Tập đoàn Dầu khí thắng đậm liên tiếp
Trận bán kết một diễn ra giữa đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí và Khoa QTKD. Được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Khoa QTKD, các cầu thủ Cán bộ Tập đoàn Dầu khí nhập cuộc rất tốt với bàn thắng sớm ngay phút thứ 5 của trận đấu nhờ công của cầu thủ Anh Tiến mang áo số 2.
Có được bàn thắng mở tỷ số khá dễ dàng, Cán bộ Tập đoàn Dầu khí tự tin triển khai lối đá kỹ thuật quen thuộc của mình. Và chỉ 5 phút sau, Việt Dũng mang áo số 4 đã có một cú ra chân rất nhanh, nhân đôi cách biệt cho đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí.
Thi đấu nỗ lực và có những đợt phản công sắc bén, Khoa QTKD cũng đã có được bàn gỡ ở phút thứ 20 nhờ pha lập công của Mạnh Cường, qua đó nhen nhóm cơ hội cho Khoa QTKD. Tỷ số 2-1 nghiêng về phía Cán bộ Tập đoàn Dầu khí được giữ nguyên cho hết hiệp một.
Vào hiệp 2, vẫn là lối chơi đầy biến ảo với kỹ thuật toàn diện, Cán bộ Tập đoàn Dầu khí liên tục dồn ép đối phương với hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Không có gì bất ngờ khi Văn Thọ mang áo số 8 hoàn thành cú đúp của mình với hai bàn thắng ở phút thứ 31 và 40 của trận đấu, qua đó nâng tỷ số của trận đấu lên thành 4-1.
Cách biệt 3 bàn và có một thế trận lấn lướt hoàn toàn, đội cán bộ dầu khí chậm dãi triển khai bóng nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho khung thành của Khoa QTKD. Trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, trong vòng vào 2 phút, cầu thủ Văn Mão mang áo số 16 của Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đã kịp ghi hai bàn thắng liên tiếp, ấn định tỷ số 6-1. Cán bộ Tập đoàn Dầu khí giành chiếc vé đầu tiên vào trận chung kết một cách đầy thuyết phục với những trận thắng đậm liên tiếp.
Khoa KTPT và Cán bộ ĐHKT phân thắng bại nhờ loạt sút luân lưu
Trận bán kết hai diễn ra sau đó ít phút lại đi theo một kịch bản mà không ai ngờ tới. Trận đấu này được đánh giá là rất hấp dẫn do hai đội có lối chơi khác hẳn nhau, một bên Khoa KTPT hừng hực khí thế tấn công đối đầu với một hàng thủ cực kỳ chắc chắn của đội Cán bộ ĐHKT.

Trong hiệp một, đội Khoa KTPT có lợi thế hơn với bàn thắng mở đầu
Với lối chơi khắc chế nhau như vậy, hai đội nhập cuộc khá nhanh chóng nhưng bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân. Phải đến phút thứ 21 của trận đấu, thế bế tắc mới được khai thông khi cầu thủ Anh Tâm của Khoa KTPT đánh đầu tung lưới Cán bộ ĐHKT từ một tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải. 1-0 cho Khoa KTPT.
Những tưởng trận đấu sẽ trở nên sôi nổi hơn nhưng một thế trận cân bằng vẫn được duy trì. Kết thúc hiệp một, hai đội dời sân với một chút lợi thế dành cho Khoa KTPT.

Các cán bộ ĐHKT cũng không lép vế với những pha phòng ngự phản công nhanh
Sự hấp dẫn của trận đấu chỉ diễn ra trong hiệp hai khi mà ngay từ tình huống lên bóng đầu tiên, Anh Tâm bên phía khoa KTPT đã có bàn thắng thứ hai của mình từ một cú dứt điểm rất nhanh từ bên phía cánh trái. Cách biệt giờ đã là hai bàn cho Khoa KTPT.
Tinh thần lên rất cao, Khoa KTPT ùa lên tấn công, rất nhiều miếng đánh đa dạng được triển khai, nhưng không một cầu thủ nào của Khoa KTPT có thể ghi thêm bàn thắng nhờ có sự xuất sắc của thủ thành bên phía đội Cán bộ ĐHKT.
Trận đấu chỉ thật sự gay cấn từ khi đội Cán bộ ĐHKT có được bàn gỡ đầu tiên. Từ một tình huống phá bóng lên của thủ môn, tận dụng thể hình tốt của mình, cầu thủ Thế Lân mang áo số 10 đã chọn điểm rơi thích hợp nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn và ghi bàn một cách dễ dàng. 2-1 là tỷ số của trận đấu lúc này và chỉ còn khoảng 15 phút để đội Cán bộ ĐHKT thể hiện những nỗ lực của mình.
Những phút còn lại, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao khi đội Cán bộ ĐHKT thi đấu quyết tâm với nhiều pha phản công liên tiếp; đội Khoa KTPT cũng tích cực không kém vì cách biệt một bàn vẫn không đảm bảo chiến thắng cho họ. Đặc biệt, hai cầu thủ Nhật Linh và Anh Tâm bên phía Khoa KTPT đã liên tiếp đe dọa khung thành đối phương với các cú sút rất căng. Các cổ động viên của Khoa KTPT trở nên cực kỳ phấn khích mỗi khi bóng đến chân hai cầu thủ này.
Tuy nhiên, nhận thấy các cú dứt điểm của Khoa KTPT đều đến từ các góc khung thành, thủ môn Hà Duy Thành của đội Cán bộ ĐHKT đã cản phá một cách xuất sắc tất cả các cú sút của đối phương, khiến đội Khoa KTPT dù nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm một bàn thắng nào.
Trong khi tràn lên tấn công, Khoa KTPT lại vô tình để lộ ra nhiều khoảng trống “chết người” bên phía sân của mình. Đỉnh điểm của sự kịch tính khi vào phút cuối cùng của trận đấu, đội Cán bộ ĐHKT lại có một quả đá phạt ngay sát vòng cấm của Khoa KTPT từ một tình huống để bóng chạm tay không đáng có của hậu vệ đối phương. Tận dụng rất tốt tình huống có thể coi là hy vọng cuối cùng này, cầu thủ Trần Thế Lân đã có một pha dứt điểm rất gọn gàng, hoàn tất cú đúp của mình, đồng thời đẩy trận đấu đến loạt đá luân lưu đầy may rủi.


Trong loạt đá luân lưu, thủ môn Hà Duy Thành đã xuất sắc cản phá thành công hai cú sút của đối phương. Dù sau cú sút của cầu thủ Anh Tâm (trong ảnh), Duy Thành đã bị chấn thương nhẹ

Bước vào loạt đá penalty quyết định, đội Cán bộ ĐHKT tỏ ra có ưu thế hơn khi có một thủ môn xuất sắc cùng với một tinh thần đang lên rất cao sau bàn gỡ hòa ở phút cuối. Kết quả là sau loạt đá này đội Cán bộ ĐHKT là đội góp mặt ở trận chung kết với tỉ số loạt đá luân lưu là 3-0. Thủ môn hà Duy Thành đã trở thành người hùng của trận đấu khi cản phá được hai cú sút của Khoa KTPT.


Các cầu thủ Cán bộ ĐHKT vui mừng sau chiến thắng của những nỗ lực và một chút may mắn hơn đối thủ
Với một cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục, đội Cán bộ ĐHKT đã cho thấy được bản lĩnh đáng sợ của mình. Bản lĩnh này sẽ được thử thách ở trận chung kết khi họ phải đối đầu với một đội rất mạnh khác là Cán bộ Tập đoàn Dầu khí. Đây sẽ là một trận chung kết đáng mong đợi.


Hai đội đã có một trận đấu tuyệt vời
Trận chung kết giải bóng đá nam Trường ĐHKT sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 10/11 trên sân vận động ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Kính mời các quý vị đến xem và cổ vũ cho các đội bóng.

Tin: Công Minh (QH-2011-E TCNH) - Ảnh: Đỗ Anh