Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Chi bộ Khối hiệu bộ Trường ĐHKT lần III

Ngày 26/10/2012, Chi bộ Khối hiệu bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần III (nhiệm kỳ 2012 - 2015) do đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Bí thư Chi bộ chủ trì.


Đến dự đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT, đồng chí Trần Anh Tài - Phó bí thư Đảng ủy, cùng các đảng viên trong Chi bộ Khối hiệu bộ.
Trình bày báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác lãnh đạo của Chi bộ nhiệm kỳ II trên cơ sở các nội dung chủ yếu về: công tác chính trị - tư tưởng; về công tác chuyên môn, nghiệp vụ; công tác xây dựng và phát triển Đảng. Đồng thời, trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được và rút kinh nghiệm những tồn tại của nhiệm kỳ trước, báo cáo cũng nêu lên phương hướng hoạt động chủ yếu của Chi bộ nhiệm kỳ 2012 - 2015.
Nhất trí với nội dung của báo cáo, các đảng viên trong Chi bộ cũng đưa ra một số góp ý để báo cáo hoàn thiện hơn. Theo đó, ngoài những nội dung đã nêu, báo cáo nên tập trung thêm về một số hoạt động đặc thù của Chi bộ như: hoạt động hành chính; tư vấn cho lãnh đạo; hoạt động lãnh đạo đối với Công đoàn, Đoàn thanh niên; lãnh đạo việc xây dựng văn hóa công sở, góp phần tạo nên văn hóa chung của nhà trường…
Góp ý về hoạt động của Chi bộ Khối hiệu bộ trong thời gian tới, một số ý kiến cho rằng, Chi bộ nên tăng cường tổ chức các cuộc giao lưu, gặp gỡ giữa các đảng viên để trao đổi nâng cao hiệu quả công việc chuyên môn cũng như công việc của Chi bộ; tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm...
Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ Khối hiệu bộ mới nhiệm kỳ 2012 - 2015 gồm 3 đồng chí, gồm: Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Mạnh Tuân, Lưu Thị Mai Anh; và bầu: đ/c Nguyễn Minh Đức giữ chức Bí thư, đ/c Nguyễn Mạnh Tuân đảm nhiệm vị trí: Phó bí thư Chi bộ.


Đ/c Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đảng ủy Trường ĐHKT (thứ hai từ trái sang) tặng hoa chúc mừng BCH Chi bộ Khối hiệu bộ nhiệm kỳ 2012 - 2015


Đánh giá về những hoạt động của Chi bộ Khối hiệu bộ trong thời gian vừa qua, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn ghi nhận: những thành tích mà Chi bộ đạt được đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Trường ĐHKT. Đ/c Nguyễn Hồng Sơn nêu lên 4 đặc điểm chính của Chi bộ Khối hiệu bộ: 1) Chi bộ thuộc Đảng bộ Trường ĐHKT có đông đảng viên nhất; 2) Số lượng đảng viên là cán bộ chủ chốt, cao cấp của trường (Đảng ủy, Ban Giám hiệu...) nhiều nhất; 3) Nhiệm vụ chuyên môn của các đảng viên khá tập trung: hành chính, tham mưu...; 4) Là chi bộ tiên tiến điển hình của Trường ĐHKT. Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi bộ cũng như phù hợp với giai đoạn phát triển mới của nhà trường, đ/c Nguyễn Hồng Sơn chỉ đạo: Chi bộ Khối hiệu bộ cần tăng cường tính điển hình về mọi hoạt động; chỉ đạo và thực hiện tốt công tác tư tưởng, nhiệm vụ chiến lược, hướng tới thực hiện tốt các nhiệm vụ chung, đặc biệt là đào tạo thu hút cán bộ, tăng cường tính chuyên nghiệp trong văn hóa cộng đồng và khuyến khích sáng tạo đối với cán bộ, đảng viên trong nhà trường…; tạo sự kết nối, phối hợp chặt chẽ giữa các đảng viên trong và ngoài Chi bộ.
Với những thành tựu đã đạt được, với đội ngũ đảng viên trẻ cùng với những đảng viên có nhiều kinh nghiệm, đ/c Nguyễn Hồng Sơn tin tưởng Chi bộ Khối hiệu bộ sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ tới, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi kế hoạch chiến lược của trường.
Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết và chương trình hành động khóa III, nhiệm kỳ (2012 - 2015).

Đỗ Chiêm