Thông tin cho sinh viên
 
Giải bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế: Bảng B: Đội KTPT và Đội Cán bộ Dầu khí lọt vào bán kết

Ngày 27 và 28/10/2012 vừa qua, ba trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải bóng đá nam Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra giữa đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí với Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE), Cựu sinh viên với Khoa Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT), Khoa Kinh tế Phát triển với Cán bộ Tập đoàn Dầu khí.


Đây cũng là ba trận đấu cuối cùng thuộc bảng B quyết định thứ hạng các đội. Khoa KTPT (1 hòa, 2 thắng) và Cán bộ Tập đoàn Dầu khí (3 trận thắng áp đảo) đang là hai cái tên sáng giá của bảng này.

Trận Cán bộ Tập đoàn Dầu khí và CITE: 8-1
Đối mặt với đội bóng được coi là mạnh nhất giải là một khó khăn lớn đối với các cầu thủ CITE. Ngay từ những tình huống bóng đầu tiên, thế trận một chiều đã được đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí áp đặt, liên tiếp là những pha đập nhả nhanh phối hợp một chạm. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng cho đến phút 15, đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí mới có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha dứt điểm gọn gàng của cầu thủ mang áo số 4.
Ở những phút tiếp theo của hiệp một, đội Cán bộ dầu khí vẫn tiếp tục triển khai lối chơi kỹ thuật đầy biến ảo. Phút 22 và 23, cầu thủ mang áo số 8 và số 4 đã nhanh chóng đưa đội Cán bộ dầu khí lên dẫn trước 3-0. Trước khi kết thúc hiệp một, đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí còn kịp nâng thêm cách biệt lên thành 4 bàn từ một cú sút xa rất mạnh của cầu thủ Thanh Tùng. 4-0 cũng là tỷ số của hiệp một.
Hiệp 2, các cầu thủ CITE chủ động chơi tấn công, tuy có tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thành công, đội có được bàn thắng vẫn là Cán bộ Tập đoàn Dầu khí. Phút thứ 40, cầu thủ mang áo số 16 đã lập công từ một cú sút cận thành. Tiếp đó 5 phút, cầu thủ áo số 8 hoàn tất cú đúp của mình nâng tỷ số lên 6-0 bằng một pha đánh gót điệu nghệ.
Thi đấu rất nỗ lực, CITE cũng có được bàn thắng danh dự sau một pha phản công nhanh, người lập công là cầu thủ mang áo số 13. Tỷ số lúc này là 6-1. Những phút còn lại, đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí thi đấu chậm rãi nhưng vẫn ghi được 2 bàn thắng nữa do công của cầu thủ Văn Hùng và Đinh Dũng. 8-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Thắng trận nhẹ nhàng mà không quá tốn sức, đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đã có bước chuẩn bị hoàn hảo trước trận gặp đội Khoa KTPT ngay hôm sau.

Trận Cựu sinh viên và Khoa KTCT: 4-0
Diễn biến của trận đấu còn lại cũng không kém phần hấp dẫn. Đội Cựu sinh viên là những người chủ động chơi tấn công, liên tục gây sức ép lên khung thành của Khoa KTCT. Sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, phút thứ 18, cầu thủ Đỗ Hải đã khéo léo đánh đầu cận thành đưa đội Cựu sinh viên lên dẫn 1-0.
Có được bàn thắng dẫn trước, đội Cựu sinh viên tiếp tục dồn ép đối thủ bằng những pha lên bóng mạch lạc cùng với sự chuẩn xác trong những đường chuyền bóng. Với thế trận dồn ép đó, Đỗ Hải đã tỏa sáng rực rỡ khi lần lượt ghi hai bàn thắng ở phút 24 và 27, sớm hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, đồng thời đưa đội Cựu sinh viên vươn lên dẫn trước 3-0 trong hiệp một.
Bước vào hiệp hai, Khoa KTCT thể hiện quyết tâm rất mạnh mẽ khi gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Cựu sinh viên. Nhưng trong một ngày thi đấu không may mắn, các cơ hội mà Khoa KTCT có được đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Vào phút cuối cùng của trận đấu, Đăng Hưng mang áo số 9 của đội Cựu sinh viên đã ghi thêm một bàn thắng ấn định tỉ số 4-0.
Sau 4 trận, đội Cựu sinh viên hiện đang có 6 điểm, xếp sau Cán bộ Tập đoàn Dầu khí (12 điểm) và Khoa KTPT (7 điểm và chưa đấu trận thứ tư). Tuy không thể bước tiếp vào vòng trong nhưng các cầu thủ Cựu sinh viên đã có trận đấu chia tay giải một cách đầy thuyết phục, còn bên phần đội Khoa KTCT họ cũng đã thể hiện được một bộ mặt đầy bản lĩnh.

Trận Khoa KTPT và Cán bộ Tập đoàn Dầu khí: 5-2
Chiều 28/10, trận cuối cùng của bảng B là cuộc đối đầu giữa đội Khoa KTPT và Cán bộ Tập đoàn Dầu khí. Cuộc đối đầu này được đánh giá rất hấp dẫn bởi cả hai đội đều có hàng công mạnh với những chiến thắng với tỷ số khá đậm suốt từ đầu giải. Sự đổ bộ của cơn bão số 8 khiến trời Hà Nội gió to và mưa nhiều, nhưng dường như những điều đó không ảnh hưởng nhiều đến sự kịch tính và gay cấn của trận đấu cuối cùng của vòng loại.
Bước vào hiệp một, Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đã thể hiện họ là đội bóng mạnh nhất bảng B với những pha xử lý bóng vô cùng điêu luyện. Khả năng chuyền bóng khá nhịp nhàng cũng thể hiện sự nhuần nhuyễn của một đội bóng được luyện tập bài bản.
Còn các cầu thủ Khoa KTPT, do đã chắc chắn lọt vào bán kết và muốn giữ sức nên họ đã sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị cho trận đấu này. Do đó tạo điều kiện cho các cầu thủ Tập đoàn Dầu khí chiếm được thế trận và liên tục tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng ở phía khung thành KTPT. Tuy nhiên, do bị cản phá quyết liệt từ phía Khoa KTPT nên mãi cho tới giữa hiệp một, Tập đoàn Dầu khí mới có thể ghi bàn thắng đầu tiên cho mình nhờ công của cầu thủ mang áo số 8.
Tiếp đà hưng phấn của bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ Dầu khí ồ ạt tấn công về phía cầu môn Khoa KTPT. Trong một tình huống giằng co trước cầu môn, cầu thủ mang áo số 5 bên phía Tập đoàn Dầu khí đã xuất sắc đánh bại thủ thành Đức Vinh của Khoa KTPT, Khoa KTPT chấp nhận bàn thua thứ hai sau chỉ 5 phút ngắn ngủi.
Có lẽ hai bàn thua quá chóng vánh như một gáo nước lạnh làm bừng tỉnh các cầu thủ của Khoa KTPT. Họ không ngừng tấn công nhằm tìm kiếm và tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất. Những nỗ lực của họ đã được cầu thủ Thanh Tuấn cụ thể hóa thành bàn thắng trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một. Hết hiệp một, Cán bộ Tập đoàn Dầu khí tạm thời dẫn trước 2-1.
Bước sang hiệp hai, Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đẩy nhanh hơn nhịp độ của trận đấu. Trong suốt nửa thời gian của hiệp hai, Cán bộ Tập đoàn Dầu khí đã có không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của KTPT nhưng có thể nói thủ môn Hoàng Vũ (được thay vào đầu hiệp hai) của Khoa KTPT đã thi đấu vô cùng xuất sắc.
Nhưng sự nỗ lực của Hoàng Vũ là không đủ để bảo toàn khung thành cho đội nhà. Bàn thắng thứ ba đã đến với Cán bộ Tập đoàn Dầu khí với pha lập công ở phút thứ 15 của hiệp hai.
Đã có cách biệt hai bàn, đội Dầu khí thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Hình ảnh một Cán bộ Tập đoàn Dầu khí tấn công hoa mỹ rực lửa trong trận gặp KTCT được tái hiện một lần nữa. Ở phút thứ 25 hiệp hai, cầu thủ mang áo số 16 bên phía Tập đoàn Dầu khí đã có pha xử lý bóng tinh tế và dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 4-1.
Ngay sau đó, Tuấn Anh bên phía Khoa KTPT cũng có một bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2. Nhưng cũng gần như ngay lập tức, cầu thủ mang áo số 16 bên phía Tập đoàn Dầu khí đã tái lập cách biệt 3 bàn nâng tỷ số lên 5-2. Đúng lúc này, trọng tài thổi còi kết thúc hiệp hai và cũng là kết thúc trận đấu cuối cùng của vòng loại. Tỷ số chung cuộc Cán bộ Dầu khí thắng Khoa KTPT 5-2.
Tuy nhiên cả hai đội đều thỏa mãn với kết quả hiện tại vì sau trận đấu này, Khoa KTPT và Cán bộ Tập đoàn Dầu khí sẽ cùng nhau bước vào vòng bán kết gặp Cán bộ ĐHKT và Khoa QTKD.
Hai trận bán kết tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 3/11/2012 tại sân Nhân Mỹ, Mỹ Đình. Đội Cán bộ ĐHKT sẽ gặp Khoa KTPT, đội Cán bộ Tập đoàn Dầu khí sẽ gặp Khoa QTKD. Đây hứa hẹn là sẽ những trận cầu vô cùng kịch tính và hấp dẫn.


Khuất Nghĩa - Công Minh