Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT rộn ràng với “UEB xanh”

Sáng 1/11/2012, tại giảng đường NTC, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đồng loạt ra quân trồng cây hưởng ứng chương trình “UEB xanh” do Đoàn trường phát động. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 5 năm thành lập và hướng tới 40 năm truyền thống của trường.


Ngày đầu tiên của tháng 11 thời tiết se lạnh, các sinh viên có mặt từ rất sớm và bắt tay vào công việc của mình. Việc đầu tiên là nhanh chóng dọn sạch cỏ và rác ở các bồn hoa rồi đổ đất vào. Các nam sinh hăng hái đào, xới đất một cách rất khẩn trương và nhịp nhàng. Chẳng mấy chốc, những bồn hoa nho nhỏ đã được trải đều lớp đất tơi xốp.
Những khóm hoa đủ loại lần lượt được bàn tay khéo léo của các nữ sinh cẩn thận trồng xuống đất. Các công việc từ xới đất, đặt hoa, tưới nước đều được các sinh viên làm rất công phu và tỉ mỉ. “Đây là lần đầu tiên mình được tự tay trồng hoa. Cảm giác được tự tay mình làm tất cả mọi việc để trồng một cây hoa hoàn chỉnh thật thích thú!” - Thiên Duyên (QH-2011-E KTQT CLC) chia sẻ.


Bồn hoa rực rõ sắc màu của Liên chi đoàn Khoa KTCT

Sau 2 giờ làm việc tích cực, thành quả cuối cùng khiến các sinh viên đều cảm thấy hài lòng. Những bồn hoa nhỏ phía trước lớp học được điểm trang bằng những cây hoa, luống hoa rực rỡ sắc màu. Mỗi bồn hoa của mỗi chi đoàn còn được tự tay các thành viên trong chi đoàn thiết kế trang trí theo cách của riêng mình, thể hiện những cá tính riêng. Nếu “vườn hoa mini” KTCT ngập tràn sắc hoa vàng với trời xanh và mây trắng thì màu tím là đặc trưng của Liên quân KT&KDQT chất lượng cao… Hàng ngày, sinh viên các chi đoàn sẽ phân công tưới nước, làm cỏ và chăm sóc cho bồn khoa của mình.
Đây là một hoạt động có ý nghĩa và bổ ích đối với sinh viên, đoàn viên ĐHKT; không chỉ góp phần làm cho giảng đường thêm xanh, đẹp, rực rỡ hơn mà còn là dịp để các sinh viên thể hiện khả năng sáng tạo và qua đó nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường nơi giảng đường.

Vũ Thị Hồng Nhung (QH-2011-E KTQT CLC)