Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT tham gia "Cuộc chạy vì trẻ em - Run for children 2011"

Các bạn trẻ hào hứng với chương trình ý nghĩa này
Sáng 4/12 vừa qua, cùng với hàng nghìn người dân thủ đô, Câu lạc bộ Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (BHVC) đã tham gia chương trình “Cuộc chạy vì trẻ em" (Run for children) tại hồ Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


“Cuộc chạy vì trẻ em" (Run for children) là chương trình chạy từ thiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Canada, Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Canada phối hợp tổ chức, nhằm quyên tiền ủng hộ trẻ em nghèo Việt Nam mắc bệnh ung thư và bệnh tim. Đông đảo học sinh, sinh viên, các cán bộ công nhân viên từ các tập đoàn, công ty, tổ chức… trên địa bàn thủ đô đã nhiệt tình hưởng ứng và tham gia chương trình.

Hòa vào không khí ấy, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội cũng tham gia chạy bộ với nhiệt huyết tuổi trẻ và tấm lòng tình nguyện. Cùng với sinh viên các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội như: Đại học Công nghệ, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Ngoại ngữ… các sinh viên của Đại học Kinh tế khoác trên mình chiếc áo đồng phục truyền thống của trường tham gia chương trình, cùng nhau khơi dậy tấm lòng nhân ái và nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng.

Câu lạc bộ Tình nguyện BHVC đại diện Trường ĐHKT tham gia chạy bộ vì trẻ em

Cuộc chạy chính thức bắt đầu vào 8h sáng. Tình yêu thương, sự sẻ chia và tinh thần đoàn kết hữu nghị được thể hiện và lan truyền trong suốt quá trình chạy bộ quanh hồ Thiền Quang qua những ca khúc, những khẩu hiệu, những vòng tay lớn... Sau khi kết thúc vòng chạy, sinh viên Đại học Kinh tế đã sôi nổi giao lưu với các sinh viên đến từ nhiều trường đại học cũng như các tổ chức tham gia chương trình.

Chương trình kết thúc vào 11h30 cùng ngày với tổng số tiền quyên góp được là 1 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng trong các nghiên cứu về ung thư; giúp chữa trị cho nhiều trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và các bệnh về tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và trong chương trình phẫu thuật tim của Quỹ Nhịp tim Việt. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa đối với các bạn trẻ nói chung và các sinh viên Đại học Kinh tế nói riêng.

Thu Phương (CLB tình nguyện Trường ĐHKT)