Thông tin cho sinh viên
 
Cheerleading ĐHKT - Vỡ òa niềm vui chiến thắng!

Đội tuyển Cheerleading ĐHKT tham gia U-League 2011
Vượt qua các đội Cheerleading đến từ Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngày 6/11/2011 vừa qua, đội tuyển Cheerleading Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc giành giải quán quân Cheerleading khu vực miền Bắc 2011.


Cheerleading là một nội dung thuộc giải Sinh viên văn thể mỹ (U-League) do Bộ GD&ĐT, Tổng cục TDTT tổ chức. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia U-League 2011 với ba nội dung thi đấu là: Futsal (bóng đá trong nhà), Cheerleading (đồng diễn và cổ vũ) và Miss Uleague (Người đẹp Sinh viên Văn - Thể - Mỹ).
Đội Cheerleading ĐHKT vốn đã được đánh giá cao trước thềm giải đấu với tư cách là đương kim Á quân khu vực miền Bắc, nên họ vào cuộc khá tự tin. Nếu như thí sinh Miss U-League Lê Thu Hiền và đội tuyển Futsal phải dừng chân ngay ở vòng đầu tiên thì đội Cheerleading ĐHKT đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để góp mặt trong trận chung kết khu vực miền Bắc ngày 6/11/2011 vừa qua.
Dường như U-League 2011 đối với những sinh viên ĐHKT không chỉ còn là một cuộc chơi, mà chính là nơi để họ viết tiếp giấc mơ dang dở từ mùa giải trước. Có lẽ chính vì thế mà số lượng cổ động viên đội nhà trong trận chung kết vô cùng đông đảo. Họ đã có mặt tại quảng trường ĐHQGHN từ rất sớm để đến nhà thi đấu huyện Thanh Trì, Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển Cheerleading.
Tại trận đấu này, dù thời gian luyện tập trước đó không nhiều nhưng đội tuyển Cheerleading ĐHKT đã thực sự gây bất ngờ khi thể hiện một bài diễn khá nhiều khác lạ so với những tuần trước. Những khuyết điểm nhỏ về đội hình, đạo cụ hay vũ đạo đã được khắc phục; các động tác kỹ thuật dù khó nhưng được thực hiện nhuần nhuyễn. Và với tất cả cố gắng cũng như sự thể hiện hết mình, thêm một chút may mắn, đội Cheerleading ĐHKT đã trở thành tân Quán quân khu vực miền Bắc khi vượt qua đội tuyển đến từ Trường ĐHKHXH&NV với số điểm 73/100.

Mọi động tác dù khó nhưng đã được thể hiện nhuần nhuyễn

Giây phút cái tên Cheerleading ĐHKT được vinh danh, nhà thi đấu như vỡ òa trong những tiếng reo hò phấn khích của các cổ động viên. Những vòng ôm thật chặt dành cho các “Cheerleaders”, sự nỗ lực của họ cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng…


Các cổ động viên ĐHKT  nhận được giải “Đội cổ động ấn tượng”

Vậy là giấc mơ đã được viết tiếp! Phía trước họ sẽ lại là một chặng đường dài, đầy thử thách cần chinh phục. Đội sẽ lại tiếp tục những buổi tập luyện vất vả để có thể đến thành phố Hồ Chí Minh tham dự U-League toàn quốc. Nào, hãy chúc cho những “Cheerleader” của chúng ta thật nhiều sức khỏe, ý chí quyết tâm để một lần nữa được ghi dấu ấn tại sân chơi đầy bổ ích này.

Thùy Dung (MCC)