Trang tin tức sự kiện
 
GS. John Quelch sẽ diễn thuyết tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

GS. John Quelch
Ngày 29/3/2011, GS. John A. Quelch - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc, Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, người được mệnh danh là "thầy phù thủy marketing và thương hiệu” sẽ diễn thuyết tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Sự kiện do Báo điện tử Vietnamnet phối hợp tổ chức; Công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long tài trợ; và Kênh truyền hình InfoTV bảo trợ thông tin.
Diễn thuyết của GS. John Quelch tập trung vào hai chủ đề chính: “Chiến lược marketing trong thời kỳ suy thoái” “Khách hàng thế kỷ 21”.
  • Chủ đề “Chiến lược marketing trong thời kỳ suy thoái” dành cho cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN; các đối tác của Trường ĐHKT và các doanh nghiệp quan tâm.
  • Chủ đề “Khách hàng thế kỷ 21” dành cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT và các các doanh nghiệp quan tâm.

Đây sẽ là cơ hội quý báu giúp các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng đại biểu, các doanh nhân Việt Nam được trao đổi, đối thoại với một chuyên gia, một nhà hoạch định chiến lược, đồng thời là một giáo sư kinh tế xuất sắc của thế giới, góp phần giúp cho mọi người nắm bắt được những tư tưởng, định hướng mới về quản trị kinh doanh, đặc biệt là quản trị marketing dưới nhiều góc cạnh khác nhau.

Lễ trao Bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Quốc gia Hà Nội cho GS. John Quelch sẽ được tổ chức trang trọng vào buổi chiều cùng ngày.

 

Thông tin v GS. John A. Quelch:

- Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc (CEIBS),

- Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard (2001 - 2008),

- Nguyên Hiệu trưởng Trường Kinh doanh London (1998 - 2001).

- Ông là nhà quản lý doanh nghiệp tài ba, là sáng lập viên của Tập đoàn Reebok; Người đưa doanh thu hàng năm của Reebok từ 50 triệu USD lên 1,2 tỷ USD sau 12 năm; Đồng thời là người đã góp phần đưa WPP từ số 0 thành tập đoàn Marketing đứng thứ 2 trên thế giới;

- Ông cũng đồng thời là người sáng lập và lãnh đạo một số tập đoàn kinh doanh nổi tiếng thế giới như Reebok International Ltd, Inverness Medical Innovations Inc., Loyalty Management UK Ltd.

- GS. Quelch cũng được mời tham gia tư vấn, giảng dạy cho lãnh đạo các cơ quan cính phủ tại hơn 50 quốc gia cũng như nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như American Airlines, Apple Computer, AT&T, Coca Cola, Colgate Palmolive, Fidelity Investments, General Electric, Gillette, Hoffman LaRoche, Honeywell, IBM, Novartis, and Procter & Gamble.

- GS. John Quelch được đánh giá là một trong mười chuyên gia marketing có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên thế giới (theo Laura Mazur và Louella Miles).

- GS. John Quelch đã sang thăm Việt Nam, đã được tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 1/9/2006, gặp gỡ Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vào năm 2005. Ông cũng đã có một số kiến nghị về marketing thương hiệu cho quốc gia và địa phương, áp dụng cho Việt Nam.

- Từ năm 2007, Giáo sư đã tham gia vào Hội đồng cố vấn Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500).

- Ông là tác giả của gần 20 cuốn sách trong các lĩnh vực này như: Những Nhãn hiệu toàn cầu mới (The New Global Brands) (2006), Quản trị Marketing Toàn cầu (Global Marketing Management) (5th edition, 2006), Các ví dụ về Quản trị Quảng cáo và Xúc tiến thương mại (Cases in Advertising and Promotion Management) (4th Edition, 1996),...


Việt An