Trang tin tức sự kiện
 
Tọa đàm góp ý bản thảo Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2011

Ngày 18/3, tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã diễn ra buổi tọa đàm góp ý bản thảo Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2011.


Tới tham dự có các giáo sư, tiến sĩ hiện đang công tác tại các trường, các cơ quan, tổ chức chuyên ngành kinh tế. Buổi thẩm định do TS. Nguyễn Đức Thành - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách thuộc Trường ĐHKT - ĐHQGHN chủ trì.
Tại buổi thẩm định, các thành viên soạn thảo Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2011 đã tóm tắt các chuyên đề phụ trách.

TS. Lê Đăng Doanh góp ý cho báo cáo

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý liên quan đến các vấn đề kinh tế lớn của Việt Nam. TS. Lê Đăng Doanh cho rằng, báo cáo cần lưu ý thêm một số vấn đề như Vinashin, PCI, kết cấu hạ tầng của Việt Nam. Ngoài ra, vấn đề nguồn nhân lực cũng rất đáng chú ý bởi trước đây, nguồn nhân lực của Việt Nam luôn được đánh giá cao nhưng thời gian gần đây lại bị các doanh nghiệp nước ngoài phản ánh là không còn chất lượng như trước.

TS. Nguyễn Đức Thành chủ trì buổi tọa đàm

Đồng tình với quan điểm của TS. Lê Đăng Doanh, các chuyên gia kinh tế cho rằng, các vụ án liên quan đến kinh tế cần phải được phân tích, thậm chí là so sánh với các vụ án điển hình trước đây để rút kinh nghiệm hoặc phương án đối phó... Các vấn đề về lạm phát, vàng, cải tổ các ngân hàng thương mại, hoạt động hàng không... là những vấn đề nổi cộm thời gian vừa qua, nếu báo cáo thường niên kinh tế không đưa vào thì sẽ rất thiếu sót.
Trên cơ sở các góp ý của các chuyên gia kinh tế, ban soạn thảo Báo cáo thường niên tổng hợp, xem xét bổ sung hoặc chỉnh sửa để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất trước khi công bố bản báo cáo chính thức về kinh tế Việt Nam 2011.

M.T