Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo dành cho các doanh nhân tương lai

Ngày 4/3/2011, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi hội thảo với chủ đề Going Global for Entrepreneurs (Tiến trình hòa nhập toàn cầu cho các doanh nhân) dành cho sinh viên, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT.


Diễn giả của buổi hội thảo là ông Micheal Tevel, nhà tư vấn của CGI, Canada đồng thời cũng là tình nguyện viên đang làm việc tại Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ GD&ĐT. Tham dự hội nghị chuyên đề này ngoài sinh viên chương trình 16+23 (lớp QH-2008-E QTKD, QH-2009-E QTKD và QH-2010-E QTKD), còn có các cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường ĐHKT.

Trong bài thuyết trình của mình, diễn giả đã trao đổi những nội dung về khởi nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh, chiến lược marketing, cùng việc áp dụng vào Việt Nam và toàn cầu hoá ở Việt Nam.

Rất nhiều thông tin đã được diễn giả chuyển tới trong suốt bài thuyết trình của mình. Đó chính là tinh thần của một nhà khởi nghiệp, tổng quát cách viết và các thông tin trong một dự án kinh doanh, phân tích thị trường và chiến lược marketing hợp lý - 4P’s (Product, Place, Promotion and Price), các lỗi thường mắc cũng như các bí quyết thành công, toàn cầu hoá nói chung; vị trí và sự cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế nói riêng.

Tiếp đó là cuộc giao lưu giữa sinh viên Khoa QTKD và diễn giả. Nhiều bạn đã đặt những câu hỏi thiết thực liên quan đến hoạt động của mình, về những dự án kinh doanh cá nhân của sinh viên, những khó khăn của thị trường và đầu ra sản phẩm; cũng như làm rõ hơn những ý của bài thuyết trình.

Buổi hội thảo đã giúp cho sinh viên Khoa QTKD có được một cái nhìn tổng quát và toàn diện về việc thành lập một dự án kinh doanh và tinh thần của một nhà khởi nghiệp và toàn cầu hoá.


Nguyễn Kim Ngân QH-2009-E-QTKD