Trang tin tức sự kiện
 
Giảng viên ĐHKT tham gia Hội thảo Xây dựng chuẩn đầu ra và triển khai chương trình đào tạo theo mô hình CDIO

TS. Vũ Anh Dũng thuyết trình tại hội thảo
Trong hai ngày, từ 13 đến 14/12/2010, Hội thảo “Xây dựng chuẩn đầu ra và triển khai chương trình đào tạo theo mô hình CDIO” đã diễn ra tại ĐHQG TP.HCM.


Đây là Hội thảo về triển khai CDIO (Conceiving - Designing - Implementing -Operating) đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của gần 200 đại biểu đến từ 20 trường đại học trong và ngoài nước.

Tham gia hội thảo về phía ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - Trưởng Ban Đào tạo và PGS.TS Lê Kim Long - Phó trưởng Ban Đào tạo; TS. Vũ Anh Dũng, Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT - Trường ĐHKT.

Hội thảo đã được nghe các báo cáo tham luận về các nội dung như: việc xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra từ cấp độ 1 đến cấp độ 4 trên cơ sở khảo sát nhu cầu của các doanh nghiệp, các ý kiến của giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên; kinh nghiệm xây dựng chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo ở một số trường đại học trên thế giới...

Tại hội thảo, Trường ĐHKT đã có bài thuyết trình xoay quanh nội dung “Tích hợp chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO vào đề cương môn học trong khung chương trình đào tạo” của đồng tác giả PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc ĐHQGHN kiêm Hiệu trưởng Trường ĐHKT và TS. Vũ Anh Dũng. Báo cáo chỉ ra qui trình cũng như các thực tiễn hữu ích mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN áp dụng trong việc tích hợp chuẩn đầu ra được xây dựng theo cách tiếp cận CDIO vào đề cương môn học trong khung chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế đối ngoại hệ chất lượng cao. Nội dung báo cáo cũng như những chia sẻ kinh nghiệm của TS. Vũ Anh Dũng được hội nghị đánh giá rất hữu ích và khoa học về cách tiếp cận cũng như tính ứng dụng thực tế của phương pháp.

Ngoài những ý nghĩa khoa học, kinh nghiệm và giá trị thực tiễn trong việc xây dựng chuẩn đầu ra và triển khai chương trình đào tạo theo mô hình CDIO, Hội thảo là một diễn đàn khoa học góp phần tạo dựng môi trường trao đổi học thuật giữa các trường đại học trong nước và quốc tế. Về phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN đây là một minh chứng về sự quyết tâm đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu xã hội.

Đại biểu đến từ các trường đại học trong và ngoài nước chụp ảnh lưu niệm.


Bảo Ngọc