Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị tập huấn Xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra

Trong hai ngày 9 và 10/11/2001, Đoàn cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - do TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã tham gia tham dự Hội nghị tập huấn “Xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra” tại Ninh Bình, do Ban Đào tạo ĐHQGHN chủ trì và Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đồng tổ chức.


PGS.TS Phạm Trọng Quát - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại hội nghị.

Tiếp đó, GS.Alan Jenkins chuyên gia giáo dục Anh, ĐH Oxford Brookes có bài thuyết trình về “Kinh nghiệm xây dựng chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo cả một số nước tiên tiến”. Đây là những kinh nghiệm quí báu trong việc xây dựng chuẩn đầu ra của một số trường đại học trên thế giới và bổ ích cho các đại biểu lần đầu tiên triển khai xây dựng chuẩn đầu ra của đơn vị mình.

Điều đặc biệt của buổi Hội nghị tập huấn này là các đại biểu tham gia hội nghị được nghe TS.Vũ Anh Dũng, Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT - Trường ĐHKT chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng chuẩn đầu ra theo cách tiếp cận CDIO của chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế Đối ngoại.

Qua các ý kiến phát biểu, đại diện đơn vị, Ban Đào tạo, lãnh đạo ĐHQGHN đã đánh giá cao tính tiên phong và kết quả đạt được của Trường ĐHKT trong quá trình xây dựng chuẩn đầu ra theo hướng tiếp cận CDIO.

Sau khi nghe lãnh đạo Ban Đào tạo phổ biến quy định của ĐHQGHN về xây dựng, hoàn thiện chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra, các đoàn tham gia tập huấn chia thành 5 nhóm để thực hành xây dựng chuẩn đầu ra cho các ngành đào tạo cụ thể của đơn vị mình.

Ban tổ chức đã phân công cho 4 cán bộ, giảng viên của Trường ĐHKT hướng dẫn hoạt động làm việc nhóm. Một trong những điểm nhấn của hoạt động theo nhóm là tất cả các thành viên (kể cả Trưởng đoàn) phải làm việc và có sản phẩm của mỗi cá nhân là: Dự thảo chi tiết chuẩn đầu ra cho một trương trình đào tạo, trả lời phiếu thu thập thông tin, trả lời phiếu đánh giá.

Ngoài hoạt động chuyên môn, trong đợt tập huấn này Ban tổ chức đã tổ chức một đêm giao lưu văn nghệ lửa trại ấm áp và đậm đà hương vị dân tộc dân tộc giữa các đại biểu của các đơn vị tham gia Hội nghị. Trong đêm giao lưu này Trường ĐHKT đã để lại ấn tượng đặc biệt với các đơn vị bạn thuộc ĐHQGHN.


Cán bộ, giảng viên các đơn vị thuộc ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm sau hội thảo.


Sái Công Hồng Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, ĐHKT