Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo về cảnh báo giới

Hai giảng viên ThS. Phạm Thu Hiền và ThS. Trần Thu Thuỷ thuyết trình tại hội thảo.
Hội thảo có sự tham gia của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia giảng dạy chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý công liên kết với Đại học Uppsala, Thụy Điển.


Giảng viên điều hành tại hội thảo là ThS. Phạm Thu Hiền - Giảng viên Học viện Hành chính  và cũng là chuyên gia tư vấn về giới nhiều kinh nghiệm đã tham gia vào quá trình soạn thảo Chiến lược bình đẳng giới cho Việt Nam. ThS. Trần Thu Thuỷ - có chuyên môn về hành chính công, Trường Đại học Tổng hợp Syracuse (Hoa Kỳ), chuyên viên tư vấn về giới - Ban Quan hệ Quốc tế Trung ương - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Mở đầu hội thảo ThS. Phạm Thu Hiền đã giới thiệu mục đích và những nội dung chính sẽ cùng bàn luận. Hội thảo đã đi qua các nội dung như định nghĩa về giới và tại sao gọi là giới; Tổng quan những vấn đề về giới tại Việt Nam; Những vấn đề về giới trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng (Ảnh hưởng của vấn đề về giới trong khủng hoảng tài chính); Nhận biết những chính sách về giới trong các chính sách công. Trong thời gian diễn ra hội thảo, các cán bộ, giảng viên và hai chuyên gia đã có những thảo luận sôi nổi cũng như phần hỏi đáp nhiệt tình, giúp mỗi người thu nhận được những nội dung bổ ích.

Kết thúc hội thảo, nhiều vấn đề nghiên cứu về giới liên quan đến kinh tế và cơ hội hợp tác trong nghiên cứu lĩnh vực này đã được mở ra, các giảng viên Trường ĐHKT hy vọng sẽ có nhiều chương trình hội thảo và tập huấn thêm nữa liên quan đến lĩnh vực giới trong phát triển kinh tế.




Các thành viên tham gia hội thảo được chia thành các nhóm để thảo luận, trao đổi.


Nguyễn Thị Loan - Ảnh: Thùy Dung