Trang tin tức sự kiện
 
Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế trao thưởng cho các công trình NCKH sinh viên năm học 2012 - 2013

Ngày 4/5/2013, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức trao giải cho các công trình NCKH sinh viên xuất sắc cấp khoa năm học 2012 - 2013.


Lễ trao giải có sự tham dự của PGS.TS Hà Văn Hội - Quyền Chủ nhiệm khoa, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó chủ nhiệm khoa và các sinh viên trong khoa tham gia nghiên cứu khoa học năm nay.

Các công trình nghiên cứu năm nay của khoa đều được Hội đồng nhận định có chất lượng đồng đều và cao hơn năm trước. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học mang tính mới mẻ, sáng tạo và được đầu tư công phu. Đặc biệt phần báo cáo của 11 để tài tham gia bảo vệ thuyết phục và hợp lý. Điều này đã thể hiện sự nghiêm túc, nỗ lực và niềm đam mê nghiên cứu của các sinh viên trong khoa.

Kết quả 6 công trình xuất sắc nhất đã được hội đồng lựa chọn và trao giải. Giải nhất thuộc về công trình “Ứng dụng lý thuyết của NONAKA trong quản trị tri thức đối với doanh nghiệp liên doanh tại Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp công ty TNHH tiếp vận Thăng Long (DRAGON LOGISTICS)” của nhóm sinh viên Đào Thị Thanh Huyền,Nguyễn Thị Diễm My, Hoàng Thị Tú Anh (QH-2010-E KTĐN + KTPT).

Giải nhì được trao cho hai nhóm sinh viên là:Đỗ Thị Mai Hiên, Nguyễn Hà Phương, Trần Thị Khánh Phương (QH-2010-E CLC) với đề tài “Đánh giá mức độ cam kết đối với ngành dịch vụ phân phối của Việt Nam trên lộ trình tham gia công đồng kinh tế ASEAN 2015”và nhóm sinh viên Nguyễn Thị Nhung Anh, Trần Thị Thu Thảo, Bùi Thanh Hằng (QH-2010-E CLC) với đề tài “Thu hút FDI “xanh” gắn với mục tiêu phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam”.

Giải ba thuộc về 3 công trình “Môi trường FDI của Hà Nội: Thực trạng và một số vấn đề cần đặt ra” của nhóm sinh viên Lý Thị Thúy, Phạm Thị Hoa, Khổng Nguyễn Bảo Châu (QH-2010-E CLC+KTĐN); “Chính sách tỷ giá Trung Quốc và tác động của nó tới quan hệ thương mại Mỹ Trung giai đoạn 2000-2012” của nhóm sinh viên Phạm Thị Hải Yến, Vũ Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Thanh Thanh (QH-2010-KTĐN) và “Cơ sở lý luận xây dựng ngành công nghiệp hỗ trợ cơ bản tại Việt Nam – Trường hợp ngành công nghiệp ô tô” của Phùng Thị Phương Mai, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Nguyễn Thị Yến (QH-2010-E KTĐN).

Lễ trao giải nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa KT&KDQT năm học 2012 - 2013 đã khép lại trong niềm vui và hạnh phúc của thầy và trò, vun đáp thêm truyền thống đam mê nghiên cứu khoa học cho các thế hệ sinh viên trong khoa.


FIBE