Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên ĐHKT được trao giải Nhất giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” 2011 của Bộ GD&ĐT

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Trần Quang Quý trao bằng khen cho Bùi Khắc Linh
Tại lễ trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2011” được tổ chức ngày 7/1/2012 vừa qua, công trình nghiên cứu do Bùi Khắc Linh, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, khóa QH-2007-E Kinh tế Chính trị thực hiện là một trong 13 công trình được trao giải Nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo và huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” của Trung ương Đoàn TNCS HCM.


Bùi Khắc Linh tham dự giải lần này với công trình nghiên cứu “Công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp phát triển” do PGS.TS Mai Thị Thanh Xuân - Giảng viên Khoa KTCT, Trường ĐHKT - ĐHQGHN hướng dẫn.
Nói về đề tài của mình Linh cho biết: “Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, phát triển ngành công nghiệp sáng tạo ngoài việc đem lại nguồn doanh thu khổng lồ, đó còn là nhân tố quan trọng trong xây dựng hình ảnh, thương hiệu quốc gia. Tuy vậy, ở Việt Nam việc nghiên cứu, quy hoạch ngành công nghiệp này đang ở trong giai đoạn đặt những viên gạch đầu tiên cả trên phương diện lý thuyết và thực tiễn. Chính vì vậy, em đã lựa chọn đề tài này với mong muốn được góp phần nghiên cứu nhỏ bé của mình trên cơ sở phân tích định tính và định lượng trong nền móng đầu tiên đó."

Trước đó, công trình của Bùi Khắc Linh đã vượt qua 12 công trình nghiên cứu khác để giành được giải cao nhất trong Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm 2011. Tháng 7/2011, công trình được gửi tham dự giải "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam 2011” của Bộ GD&ĐT. Sau 2 vòng thẩm định của các hội đồng đánh giá, đặc biệt là việc trình bày báo cáo thành công trước các hội đồng xét chọn giải nhất, công trình của Bùi Khắc Linh đã được chọn là công trình xuất sắc nhất trong nhóm ngành Kinh tế - Xã hội.
Chia sẻ cảm xúc của mình trong buổi lễ, Linh xúc động: "Nhận được giải thưởng này của Bộ GD&ĐT, em thật sự cảm thấy vinh dự. Đây là kết quả của sự nỗ lực và cố gắng của cả em và PGS.TS Mai Thị Thanh Xuân. Em cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của cô cùng các giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị, sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Phòng NCKH&HTPT, sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường trong suốt quá trình em thực hiện đề tài.”
Bùi Khắc Linh vốn là sinh viên lớp QH-2004-E KTCT, Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Trong thời gian học tập tại trường, Linh nhận được học bổng học tập 1 năm theo chương trình trao đổi sinh viên của Đại Học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Chung Hsing Đài Loan và 1 năm theo chương trình học bổng toàn phần Huygens dành cho sinh viên năm cuối của chính phủ Hà Lan. Sau 2 năm tham gia học tập và giao lưu tại nước ngoài, Linh trở lại ĐHKT và tiếp tục chương trình học của mình cùng các sinh viên khóa QH-2007-E KTCT. Linh tốt nghiệp vào tháng 6/2011 vừa qua. Hiện tại, Linh đang công tác ở Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới.


PGS.TS Mai Thị Thanh Xuân nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT cho giảng viên hướng dẫn  xuất sắc

Nhận xét về người học trò của mình, PGS.TS Mai Thị Thanh Xuân tự hào: “Linh là một sinh viên năng động, có trách nhiệm và ý chí, điều đó thể hiện rất rõ ở quá trình nghiên cứu khoa học của em ấy. Đề tài Linh chọn là một đề tài mới, hay nhưng khá khó khăn vì những thống kê và số liệu về công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam là rất ít. Tuy vậy, chính niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi đề tài đã khiến Linh đạt được thành công hôm nay."


 
PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động NCKH sinh viên

Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” (tiền thân là giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học”) do Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức.
Giải thưởng dành trao cho các công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc của sinh viên các trường đại học, học viện trên cả nước.
Năm 2011, giải thưởng có 304 công trình tham gia xét giải với 14 nhóm ngành. Sau 2 vòng đánh giá khắt khe, kỹ lưỡng với các hội đồng là các nhà khoa học có uy tín, ban tổ chức giải thưởng đã quyết định trao thưởng cho 198 công trình NCKH do 470 sinh viên thực hiện. Trong đó có: 13 giải nhất, 30 giải nhì, 50 giải ba và 105 giải khuyến khích. Đồng thời, Bộ trưởng cũng quyết định tặng bằng khen cho 17 giảng viên tham gia hướng dẫn 13 công trình đạt giải nhất và 20 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động NCKH của sinh viên.


Đỗ Chiêm