Trang tin tức sự kiện
 
Chương trình QTKD hệ đạt chuẩn quốc tế với Đánh giá chất lượng theo AUN-QA

Tại buổi tập huấn về viết báo cáo đánh giá theo chuẩn AUN (Ảnh: Đỗ Đỗ)
Nằm trong chiến lược phát triển Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013 - 2014 của trường là Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh hệ đạt trình độ quốc tế được đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).


Để triển khai nhiệm vụ này, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) đã xây dựng kế hoạch chi tiết nâng cao chất lượng chương trình đào tạo và tổ chức tự đánh giá chương trình theo chuẩn AUN. Các hoạt động cụ thể chuẩn bị cho nhiệm vụ này đã được Khoa QTKD khởi động từ tháng 11/2013 và dự kiến kết thúc trong tháng 2/2014.
Tháng 5/2014, Trường Đại học Kinh tế sẽ tổ chức tiếp đón đoàn Đánh giá ngoài của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á sang đánh giá thực địa chương trình.
Trong chuỗi các hoạt động nâng cao chất lượng chương trình, Trường ĐHKT và Khoa QTKD đã tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực cho nhóm cán bộ, giảng viên trực tiếp xây dựng Báo cáo Tự đánh giá. Ngày 3/12/2013, trường mời PGS.TS. Lê Đức Ngọc - chuyên gia giáo dục đại học, Giám đốc Trung tâm Kiểm định, đo lường và đánh giá chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam - đến tập huấn và tư vấn kỹ thuật cho nhóm cán bộ, giảng viên tham gia viết báo cáo và các cán bộ phòng/ban chức năng liên quan.
Tại buổi tập huấn, nhóm viết Báo cáo Tự đánh giá đã được trang bị những hiểu biết căn bản về nội hàm những yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn AUN-QA (gồm 15 tiêu chuẩn với 68 tiêu chí tương ứng có liên quan đến chương trình đào tạo, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, cán bộ hỗ trợ đào tạo, sinh viên và các điều kiện cơ sở vật chất…); kỹ thuật khai thác và xử lý thông tin để viết Báo cáo Tự đánh giá.

Chuyên gia giáo dục đại học Lê Đức Ngọc tại buổi tập huấn (Ảnh: Đỗ Đỗ)
PGS.TS. Lê Đức Ngọc sẽ tiếp tục đồng hành với Trường ĐHKT trong việc trang bị cho các cán bộ các kỹ thuật viết báo cáo đáp ứng yêu cầu và phục vụ công tác đánh giá của đoàn Đánh giá ngoài; đồng thời giúp nhà trường có bức tranh chung về chất lượng của Chương trình đào tạo cử nhân QTKD.

Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Trường ĐHKT - ĐHQGHN