Trang tin tức sự kiện
 
Kinh nghiệm đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN

Nằm trong các hoạt động thường xuyên của công tác đảm bảo chất lượng (ĐBCL) trong Đại học Quốc gia Hà Nội, sáng 26/4/2013, Trường Đại học Kinh tế đã đăng cai là đơn vị tổ chức Phiên họp giao ban thứ 8 công tác ĐBCL trong ĐHQGHN. Mỗi năm 2 lần, phiên họp giao ban được tổ chức nhằm sơ kết, tổng kết công tác ĐBCLGD năm học trong toàn ĐHQGHN.


Tham dự hội nghị giao ban lần này có PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc ĐHQGHN, GS.TS Mai Trọng Nhuận - nguyên Giám đốc ĐHQGHN, Chủ tịch Hội đồng ĐBCL ĐHQGHN, các thành viên Hội đồng ĐBCLGD ĐHQGHN và toàn thể cán bộ lãnh đạo, chuyên viên các Trung tâm/Bộ phận ĐBCL của các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN.
Với chủ đề “Đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN - Thực tiễn và kinh nghiệm”, ngoài các nội dung sơ kết nhiệm vụ ĐBCLGD như thường lệ, hội nghị đã nghe và thảo luận về các giải pháp đảm bảo chất lượng đơn vị đào tạo nhằm đáp ứng chuẩn đánh giá của AUN; những giải pháp nâng cao chất lượng chương trình đào tạo hậu kiểm định AUN.
Các đại biểu tham dự hội nghị đã được chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích giữa các trường thành viên và khoa trực thuộc ĐHQGHN nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo nói chung trong ĐHQGHN đáp ứng những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đại học mang tính khu vực - đó là những tiêu chuẩn đánh giá đơn vị đào tạo, chương trình đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.


Phát huy hiệu quả các hội nghị giao ban công tác đảm bảo chất lượng của ĐHQGHN, hội nghị cũng đã thảo luận và đi đến kết luận: phiên họp giao ban tiếp theo sẽ đi vào chủ đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng hậu kiểm định AUN”. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN là đơn vị được đăng cai tổ chức phiên họp này. Thời gian dự kiến tổ chức hội nghị là tháng 10/2013.

Tin: Thu Hà (Trung tâm ĐBCLGD) - Ảnh: Đỗ Chiêm