Trang tin tức sự kiện
 
Đánh giá ngoài Trường ĐHKT theo Bộ tiêu chuẩn KĐCL trường thành viên và khoa thuộc ĐHQGHN

TS. Hoàng Thị Xuân Hoa - Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục - ĐHQGHN phát biểu tại phiên gặp gỡ BGH và Hội đồng Tự đánh giá của ĐHKT
Thực hiện Kế hoạch đảm bảo chất lượng của Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2012 - 2013, và Quy định về kiểm định chất lượng (KĐCL) trường thành viên và khoa thuộc ĐHQGHN, từ ngày 31/10 - 2/11/2012, Đoàn Đánh giá ngoài (ĐGN) của ĐHQGHN do PGS.TS Trần Thị Hà - Nguyên vụ trưởng Vụ Đại học làm trưởng đoàn cùng các thành viên tiến hành khảo sát tại Trường ĐHKT.


Nằm trong hệ thống KĐCL của ĐHQGHN, đây là lần kiểm định chu kỳ 2 của Trường ĐHKT. Trước đó, năm 2007, Trường ĐHKT đã trải qua kiểm định chu kỳ 1 và đạt mức 2 theo Bộ tiêu chuẩn KĐCL áp dụng tại thời điểm đó.
Sáng ngày 31/10, Đoàn đánh giá đã có buổi gặp gỡ, trao đổi ngắn gọn về kế hoạch làm việc chi tiết của Đoàn với toàn thể Ban Giám hiệu và Hội đồng Tự đánh giá của Nhà trường. Tham dự cuộc họp còn có TS. Hoàng Thị Xuân Hoa - Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - ĐHQGHN, thành viên Ban chỉ đạo ĐGN của ĐHQGHN.

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Hoàng Thị Xuân Hoa đánh giá Trường ĐHKT luôn là một điểm sáng về hoạt động ĐBCL nói chung và KĐCL nói riêng trong ĐHQGHN; và Trường ĐHKT cũng là đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN thực hiện tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng đơn vị đào tạo theo Hợp phần 2: 61 tiêu chí đánh giá cấp độ VN (cấp độ quốc gia) và 26 tiêu chí cấp độ AUN (cấp độ khu vực Đông Nam Á).



Đoàn Đánh giá ngoài phỏng vấn BGH Trường ĐHKT
Trong ba ngày làm việc, hoạt động chủ yếu của Đoàn ĐGN sẽ là kiểm tra tính xác thực của các thông tin nằm trong Báo cáo Tự đánh giá của Trường với 3 phương pháp chủ yếu là: kiểm tra hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các bên liên quan, và quan sát thực địa.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho ba ngày làm việc của Đoàn tại cơ sở, Trường ĐHKT đã hoàn thiện ở mức tối đa các hồ sơ minh chứng theo Báo cáo tự đánh giá và yêu cầu bổ sung của Đoàn ĐGN và đã chuẩn bị đầy đủ nhân sự phỏng vấn theo yêu cầu.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đoàn Đánh giá ngoài đã phỏng vấn từng thành viên Ban Giám hiệu, trưởng các phòng ban chức năng về các mảng quản lý trong trường, từ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển đến công tác tổ chức cán bộ, kế hoạch - tài chính, cơ sở vật chất…


Trong ngày làm việc đầu tiên, Đoàn Đánh giá ngoài cũng đã làm việc với lãnh đạo các phòng ban, tổ chức đoàn thể, đại diện cựu sinh viên Trường ĐHKT

Trong những ngày tiếp theo, Đoàn sẽ tiếp tục gặp gỡ, trao đổi với đại diện chuyên viên khối các phòng ban chức năng, đại diện giảng viên và người học (sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh). Đoàn cũng sẽ có các phiên làm việc với một số nhà tuyển dụng đang sử dụng sinh viên tốt nghiệp của trường và cựu sinh viên các khóa tốt nghiệp từ 2008 đến nay.
Mặc dù là một hoạt động đã được ĐHQGHN lên kế hoạch sớm và mang tính tất yếu, có thể nói, sự kiện Trường ĐHKT được KĐCL chu kỳ 2 đã thực sự góp phần xây dựng văn hóa chất lượng tại Trường ĐHKT và ĐHQGHN, thúc đẩy phong trào giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học vì chất lượng và thương hiệu.

Đỗ Chiêm - Hoàng Hà