Trang tin tức sự kiện
 
Khóa đào tạo đánh giá viên nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008

Sáng ngày 14/7/2011, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã khai giảng khóa đào tạo đánh giá viên nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008.


PGS.TS. Trần Anh Tài phát biểu tại lễ khai giảng khóa học

Tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng khóa học, PGS.TS. Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban ISO Trường ĐHKT đã nhấn mạnh: “Đánh giá chất lượng nội bộ là một trong những biện pháp quan trọng nhằm duy trì và cải tiến hệ thống quản lý, giúp cho lãnh đạo nhà trường đánh giá được tính hiệu lực của Hệ thống, là cơ sở để đưa ra những hành động khắc phục và phòng ngừa các điểm không phù hợp đã và có khả năng xảy ra”.

Khóa đào tạo diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/7/2011 với sự thuyết giảng của ông Trần Nguyên Thành - Giám đốc Công ty TNHH Tam Trí, người tư vấn triển khai hệ thống quản lý chất lượng tại Trường và sự tham gia của nhiều cán bộ, chuyên viên các phòng, ban, bộ phận và trung tâm thuộc ĐHKT.

Với mục tiêu: duy trì và nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng ISO tại ĐHKT, khóa đào tạo trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về: nhiệm vụ, vai trò của đánh giá viên và người được đánh giá; Các loại hình đánh giá và mục đích của chúng; Các bước tiến hành đánh giá chất lượng nội bộ; Lập kế hoạch, chương trình và chuẩn bị các câu hỏi đánh giá; Thực hiện đánh giá, xác định các điểm không phù hợp và báo cáo đánh giá; Theo dõi các hành động khắc phục; Phương pháp đánh giá và kỹ năng giao tiếp trong quá trình đánh giá…

Cùng với các nội dung lý thuyết cơ bản, giảng viên khóa học đưa ra những bài tập tình huống để học viên giải quyết và trao đổi.

Sau khóa học, các học viên làm bài kiểm tra và được cấp chứng chỉ đánh giá viên nội bộ nếu đủ điều kiện. Đây sẽ là những cán bộ - chuyên gia đánh giá tại chính đơn vị mình và các đơn vị khác thuộc ĐHKT – ĐHQGHN, góp phần nâng cao hiệu quả công việc trong quá trình áp dụng hệ thống ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý của nhà trường.


Tin: Bich Ngọc, Ảnh: Hằng - Mai