Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT tiếp đoàn thanh tra về tình hình thực hiện chế độ đối với sinh viên chính quy

Ngày 22/2, Đoàn thanh tra ĐHQGHN do ông Trần Trí Trung Phó trưởng Ban Thanh tra ĐHQGHN dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Trường ĐHKT – ĐHQGHN tình hình thực hiện chế độ đối với sinh viên chính quy.


Tiếp đoàn có PGS.TS. Trần Anh Tài, Phó Hiệu trưởng  Trường ĐHKT cùng đại diện các đơn vị trực thuộc liên quan đến việc thực hiện các chế độ đối với sinh viên chính quy.
Tại buổi làm việc, ông Trần Trí Trung đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của Trường Đại học Kinh tế  và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác thực hiện các chế độ đối với sinh viên chính quy.
Đại diện Phòng Đào tạo, Hội Sinh viên, Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển đã trực tiếp trả lời các câu hỏi được đặt ra, trong đó nhấn mạnh vào các vấn đề: Công tác kiểm tra và quản lý hồ sơ của người học; Thực hiện các chế độ chính sách đối với sinh viên; Tình hình thực hiện chế độ học bổng; Đảm bảo tài liệu học tập cho sinh viên; công tác chăm lo đời sống đối với sinh viên; hoạt động NCKH của sinh viên trong năm học 2009 -2010; Hỗ trợ thực hiện đề tài NCKH sinh viên...
Năm học 2009 - 2010, Trường ĐHKT đã tổ chức tốt việc thông tin về tài liệu môn học, tập huấn tra cứu, tìm kiếm thông tin, cung cấp thông tin trên Portal. Đối với việc chỗ ở cho sinh viên ngoại tỉnh, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên - ĐHKT đã thực hiện tốt các vấn đề này ngay từ khi sinh viên lên nhập học. Các chương trình văn nghệ, hoạt động ngoại khóa... được tổ chức thường xuyên và thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
Nhà trường cũng đặc biệt chú trọng các hoạt động  hướng nghiệp, tìm việc làm cho sinh viên thông qua các ngày hội việc làm, phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện các chương trình giới thiệu việc làm...
Ngoài ra, nhà trường đã phát động và thực hiện được nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho sinh viên và đạt được nhiều giải thưởng cao, có cả giải thưởng cấp bộ. Trên cơ sở đó, Ban Giám hiệu cũng đã trao những phần thưởng có ý nghĩa đối với những sinh viên đạt giải và động viên các giáo viên hướng dẫn.

Cũng trong buổi làm việc với Đoàn thanh tra, đại diện Trường ĐHKT đã nêu một số vấn đề đề nghị ĐHQGHN hỗ trợ Nhà trường trong việc thực hiện tốt hơn công tác sinh viên. Cụ thể, ĐHQGHN cần cập nhật các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác sinh viên như: các văn bản trợ cấp xã hội, văn bản về học bổng… Nên xem xét việc quy đinh mỗi sinh viên chỉ được nhận 1 loại học bổng trong 1 năm học. Có chính sách sử dụng cơ sở vật chất chung cụ thể, rõ ràng v.v...
Đại diện Đoàn thanh tra, ông Trần Trí Trung cho biết sẽ xem xét về đề xuất của Trường ĐHKT đồng thời kiểm tra, rà soát lại các báo cáo của nhà trường từ đó có những quyết định phù hợp nhằm hỗ trợ trường làm tốt hơn công tác sinh viên, nhằm đảm bảo tốt hơn nữa chất lượng học tập và rèn luyện cho các em.

M.T