Trang tin tức sự kiện
 
Chương trình “Tư vấn nghề nghiệp, tập huấn kỹ năng viết CV, thư xin việc và trả lời phỏng vấn“

Ngày 13/3/2011, tại phòng 801 nhà E4, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã tổ chức chương trình “Tư vấn nghề nghiệp, tập huấn kỹ năng viết CV, thư xin việc và trả lời phỏng vấn” cho sinh QH-2007-E KTĐN, QH-2007-E CLC, QH-2008-E, QH-2008-E CLC.


Chương trình có sự tham gia của các khách mời: TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT; TS. Nguyễn Anh Thu - Phó chủ nhiệm bộ môn Khoa KT&KDQT và đặc biệt là sự có mặt của cô Nguyễn Thị Thu Hà - Phó TGĐTN - Công ty tiếp vận Thăng Long.
Mở đầu buổi hội thảo các vị khách mời đã tư vấn cho sinh viên về kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp, với 3 định vị nghề nghiệp phù hợp với sinh viên chuyên ngành Kinh tế Quốc tế. Hiện nay nền kinh tế Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, đòi hỏi một nguồn nhân lực lớn. Chính vì thế cơ hội việc làm cho sinh viên là rất đa dạng. Tuy nhiên, việc lựa chọn công việc phải tùy thuộc vào năng lực, sở thích và mơ ước của mỗi cá nhân. Sinh viên ra trường cần phải biết nắm bắt cơ hội, tích lũy kinh nghiệm và say mê với công việc để đạt được những thành công trong tương lai.

Ba vị khách mời đã nhiệt tình tư vấn cho các sinh viên kỹ năng viết CV, thư xin việc và trả lời phỏng vấn
Trong chuyên đề về tư vấn kỹ năng viết CV và thư xin việc, TS. Vũ Anh Dũng đã hướng dẫn sinh viên các kỹ năng cần thiết trong việc hoàn thiện bộ hồ sơ khi đi xin việc. CV thể hiện hình ảnh và năng lực của bản thân nên đòi hỏi một sự quan tâm ki lưỡng trong cả nội dung và cách trình bày. TS. Vũ Anh Dũng đâ đưa ra một số CV để tham khảo, chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của từng CV cũng như đưa ra một số chú ý khi viết CV như: CV cần phải có điểm nhấn, điểm khác biệt, thông tin phải được cung cấp một cách ngắn gọn, súc tích, tối đa trong 2 trang, thiết kế và trình bày CV phải tùy vào từng vị trí và công việc cụ thể cũng như phải thể hiện được sự nổi bật và ấn tượng.

Sinh viên cũng mạnh dạn đặt ra các câu hỏi liên quan đến chương trình

Trong phần cuối của chương trình, cô Nguyễn Thị Thu Hà đã chia sẻ những kinh nghiệm quan trọng trong việc trả lời phỏng vấn khi đi xin việc. Trước buổi phỏng vấn phải tìm hiểu kĩ thông tin về ngành, nghề kinh doanh của công ty, thông tin về vị trí tuyển dụng. Khi tham dự phỏng vấn cần đến đúng giờ, tác phong nghiêm túc, thân thiện, cởi mở, trung thực, chú ý lắng nghe để hiểu rõ câu hỏi của người phỏng vấn đưa ra cũng như trả lời một cách rõ ràng, mạch lạch, nên chuẩn bị trước câu hỏi dự định đặt với người phỏng vấn và thể hiện sự thẳng thắn, khiêm nhường và tinh thần học hỏi của mình.
Chương trình thực sự đã mang lại nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm hữu ích cho sinh viên Khoa KT&KDQT trong việc định hướng nghề nghiệp cũng như cách viết CV, thư xin việc và trả lời phỏng vấn. Đây cũng là một trong chuỗi chương trình, sự kiện và hoạt động mà do Khoa KT&KDQT tổ chức nhằm giúp sinh viên có một hành trang vững chắc hơn trên con đường sự nghiệp đầy thách thức phía trước.

Thanh Mai – Nguyệt Ánh Khoa KT&KDQT