Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT đón nhận Giấy chứng nhận của AUN và Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN

Trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012-2013 của ĐHQGHN tổ chức vào ngày 18 và 19/8/2012, Trường ĐHKT đã được trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN và Giấy Chứng nhận của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng đối với chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế Quốc tế hệ chất lượng cao.


Trong năm học 2011-2012, với chủ đề “Hướng tới kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập Trường ĐHKT - ĐHQGHN, phát huy tinh thần đổi mới, tính chuyên nghiệp, sáng tạo và văn hóa cộng đồng nhằm đạt được mục tiêu chất lượng và hiệu quả", Trường ĐHKT đã khắc phục những khó khăn về nguồn lực và hoàn thành cơ bản kế hoạch nhiệm vụ (KHNV) năm học. Chất lượng và hiệu quả của các hoạt động được nâng lên một tầm mới do nhà trường luôn chú trọng đổi mới quản trị đại học.

Phần lớn các chỉ tiêu KH đạt được đều tăng so với năm học 2010-2011. Quy mô đào tạo sau đại học của trường đạt 103% so với KH. Trường đã thực hiện điều chỉnh các chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra và cách tiếp cận CDIO; mở mới chương trình đào tạo SĐH ngành Quản trị Công nghệ và Phát triển doanh nghiệp và chương trình đào tạo CLC ngành Tài chính Ngân hàng. Trường ĐHKT đã hoàn thành Báo cáo tự đánh giá theo tiêu chuẩn kiểm định của Bộ GD&ĐT và là đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN thực hiện tự đánh giá theo bộ tiêu chuẩn kiểm định mới của ĐHQGHN và xây dựng văn hóa chất lượng.

Hoạt động NCKH của trường cũng đạt được nhiều thành tựu nổi bật: số lượng bài báo đăng tạp chí trong nước và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt: số lượng bài báo đăng trên tạp chí quốc tế tăng 120% so với kế hoạch. Trường đã hoàn thành và công bố Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam năm 2012. Báo cáo tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều lãnh đạo và đại diện các cơ quan chính phủ, cơ quan hoạch định chính sách, cơ quan lý luận - nghiên cứu trong và ngoài nước. Phong trào NCKH của sinh viên tiếp tục được duy trì và phát triển. Số lượng công trình NCKH của sinh viên gửi lên cấp trường đạt 114% chỉ tiêu đặt ra. Trường ĐHKT có 1 đề tài NCKH của cán bộ đạt Giải thưởng công trình khoa học tiêu biểu của ĐHQGHN; 2 đề tài của sinh viên đạt: 1 giải nhất NCKH cấp Bộ / ĐHQGHN và 1 giải khuyến khích cấp ĐHQGHN.

Trường ĐHKT - ĐHQGHN tiếp tục là địa chỉ tin cậy thu hút nguồn cán bộ trình độ cao về công tác. Công tác phát triển đội ngũ cán bộ được chú trọng. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ được nâng cao. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 tại Trường ĐHKT tiếp tục được duy trì và cải tiến nhằm hỗ trợ tích cực hoạt động quản trị đại học theo phương pháp hiện đại nhằm thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược của nhà trường.

Giấy Chứng nhận của AUN công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng đối với chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế Quốc tế hệ chất lượng cao của Trường ĐHKT

Với những thành tích xuất sắc trên, Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN trao tặng cho Trường ĐHKT là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường trong suốt năm học 2011-2012. Đây cũng là nguồn động viên quý báu để tập thể Trường ĐHKT tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tựu mới trong năm học 2012-2013.
Sự kiện Trường ĐHKT đón nhận Giấy Chứng nhận của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giai đoạn 2011-2015 đối với chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế Quốc tế hệ chất lượng cao cũng là một sự ghi nhận, một tin vui lớn đối với toàn thể nhà trường. Với kết quả kiểm định cao (4.69/7), chương trình đào tạo đại học ngành Kinh tế Quốc tế hệ CLC của Trường ĐHKT - ĐHQGHN trở thành chương trình đào tạo kinh tế đầu tiên của Việt Nam được kiểm định theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định của AUN. Với thành quả này, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tiếp tục đầu tư, phấn đấu
để xứng đáng với kết quả kiểm định, dần tiến tới kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo khác nhằm hội nhập với các trường đại học trong khu vực và quốc tế.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT (thứ nhất từ phải sang) tại lễ trao Giấy Chứng nhận của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) cho các đơn vị đào tạo thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

_________________
TIN LIÊN QUAN:


Tin: Lưu Mai - Ảnh: Quốc Toản