Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị tổng kết năm học 2011 - 2012 Khoa QTKD

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị
Ngày 15/6/2012, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường ĐHKT, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2011-2012. Tới tham dự hội nghị, có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, bộ phận chức năng cùng toàn thể cán bộ giảng viên trong Khoa.


Mở đầu hội nghị, PGS.TS Hoàng Văn Hải đã thay mặt cán bộ, giảng viên trong Khoa báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2011 - 2012. Cùng sự nỗ lực của tất cả các thành viên, năm học 2011-2012, Khoa QTKD đã đạt được những thành công nhất định ở một số  mảng hoạt động như nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển, tổ chức cán bộ, công tác hỗ trợ sinh viên…
Trong đó, một số thành tích nổi bật của khoa như số bài đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế, bài đăng trên kỷ yếu hội thảo quốc tế đều vượt chỉ tiêu. Trong năm học này, Khoa cũng tổ chức được 2 hội thảo khoa học quy mô cấp Trường và 5 hội thảo cấp Khoa, trong đó có hội thảo quan trọng như “Những định hướng nghiên cứu chính trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh” hay “Phát triển năng suất doanh nghiệp thông qua quản lý và phát triển hoạt động tổ chức”.
Thêm vào đó, tất cả cán bộ giảng viên trong khoa đều tham gia NCKH ở các cấp trong hệ thống ĐHQGHN. Trong số các công trình NCKH, có nhiều đề tài mang tính thực tiễn, kết quả nghiên cứu có địa chỉ ứng dụng và chuyển giao như: “Đánh giá chất lượng quản trị công ty của các công ty cổ phần niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội theo bộ tiêu chuẩn Gov-Score” của PGS.TS. Hoàng Văn Hải, “Nghiên cứu về Văn hóa doanh nghiệp Bảo Tín Minh Châu” của TS. Đỗ Tiến Long, “Công tác quản trị chiến lược công nghệ tại Tập đoàn Sơn Hà và một số bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” của TS. Hoàng Đình Phi.
Hoạt động NCKH của sinh viên trong năm học này cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ với 17 công trình sinh viên NCKH, trong đó có 1 công trình đoạt giải Nhất cấp Trường ĐHKT và 3 công trình đạt giải Ba.
Năm học 2011-2012 cũng là năm Khoa QTKD có số lượt cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia các chương trình trao đổi hợp tác trong nước và quốc tế vượt trội, trong đó có nhiều chương trình trao đổi đã mang về cho Trường những cơ hội hợp tác quan trọng khác như dự án hội thảo quốc tế “Sản xuất bền vững và quản lý môi trường” sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm 2012. Ngoài ra, Khoa cũng tích cực tham gia vào các chương trình hợp tác giữa Trường ĐHKT với Đại học Sydney (Úc), Đại học Middlesex (Anh Quốc).
Năm học này, Khoa cũng đã tiếp nhận và thu hút được thêm nhiều cán bộ, giảng viên có trình độ cao về công tác tại Khoa, đảm bảo nguồn lực triển khai chương trình nhiệm vụ chiến lược cử nhân đạt chuẩn quốc tế, các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ đạt chất lượng cao.

PGS.TS Hoàng Văn Hải trình bày báo cáo tổng kết KHNV của Khoa QTKD năm học 2011 - 2012
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã thay mặt Ban Giám hiệu chúc mừng và đánh giá cao các kết quả mà Khoa QTKD đã đạt được trong năm học 2011 - 2012. Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Khoa QTKD bước vào thời điểm này có thể nói là đã bắt đầu xây dựng được các nền tảng, xây dựng được các điều kiện để phát triển một cách có hiệu quả và bền vững cho tương lai”. Năm học 2012 - 2013 là năm Khoa cần tạo ra các giá trị gia tăng dựa trên sức mạnh của “network và leadership”, trong đó cần đề cao vai trò của lãnh đạo và vai trò của nhóm giảng viên trong Khoa.
Hiệu trưởng cũng nêu lên 6 gợi ý khoa cần hướng tới trong năm học mới:
  1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của các bộ môn để hình thành các nhóm nghiên cứu đã đề ra.
  2. Duy trì và mở rộng nhiệm vụ chiến lược theo chiều sâu, tìm kiếm thêm đối tác quốc tế.
  3. Nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy các chương trình đào tạo.
  4. Duy trì số bài báo quốc tế nhưng không chỉ dừng ở mức cá nhân nhỏ, lẻ, mà hướng tới thông qua các dự án quốc tế.
  5. Tăng cường trao đổi sinh viên quốc tế và trao đổi học giả, coi đây là một hoạt động để nâng cao năng lực nghiên cứu và giảng dạy.
Đẩy mạnh hoạt động hoạt động đào tạo ngắn hạn, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học gắn kết với thực tiễn doanh nghiệp.
Kết thúc hội nghị, PGS.TS Hoàng Văn Hải cảm ơn lãnh đạo Trường ĐHKT đã quan tâm và gợi ý các định hướng phát triển trong năm học tới và cam kết sẽ cùng tập thể cán bộ giảng viên nỗ lực để thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012 - 2013 theo những định hướng mà Hiệu trưởng đã chỉ đạo.   

Trần Kim (Khoa QTKD)