Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT đánh giá chứng nhận - giai đoạn 2 hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008

Tại phiên khai mạc đợt đánh giá
Ngày 18/4/2013, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quacert) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam đã tổ chức đánh giá chứng nhận giai đoạn 2 hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham gia đoàn đánh giá lần này có bà Nguyễn Thị Minh Lý - Chuyên gia đánh giá trưởng - Phó Giám đốc Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) (Trưởng đoàn); bà Trần Thị Tiên Thủy - Chuyên gia đánh giá trưởng (Thành viên) và ông Chương Hoàn Linh - Chuyên gia đánh giá trưởng (Thành viên).
Sau phiên khai mạc, đoàn đã tiến hành đánh giá tại các khoa, phòng ban, bộ phận chức năng của Trường ĐHKT về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học theo phạm vị chứng nhận là đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh.


Phiên làm việc của chuyên gia Quacert với lãnh đạo Trường ĐHKT

Đoàn Quacert đánh giá tại các khoa, các phòng ban, bộ phận chức năng

Sau một ngày làm việc tích cực, Quacert đã hoàn thành công tác đánh giá chứng nhận - giai đoạn 2 đối với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 của Nhà trường. Buổi chiều cùng ngày, đoàn chuyên gia đã có buổi tổng kết công tác đánh giá
với sự có mặt của các đại diện Trường ĐHKT gồm: PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng - Trưởng ban ISO và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban bộ phận chức năng.
Báo cáo kết quả đánh giá, bà Nguyễn Thị Minh Lý nhận định: “Sau 3 năm thực hiện và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, một trong những mặt mạnh của Trường ĐHKT - ĐHQGHN là lãnh đạo nhà trường luôn khẳng định, cam kết, duy trì hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) và nhận thấy hệ thống là một công cụ hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động quản lý; đội ngũ cán bộ, giảng viên có năng lực và trình độ cao, hệ thống hồ sơ công việc được lưu trữ rõ ràng, thuận tiên trong sử dụng và truy cập. Đoàn đánh giá cũng ghi nhận tại thời điểm đánh giá không có mặt đặc biệt yếu. Tuy nhiên, trường cần quan tâm đến những quy định hiện tại trong hệ thống tài liệu để dễ tiến hành các hoạt động cải tiến". Bà Lý cũng cho biết, đoàn sẽ đề nghị Quacert cấp chứng nhận giai đoạn 2 hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho trường.
Tại buổi tổng kết, đoàn chuyên gia cũng đã lắng nghe rất nhiều ý kiến phản hồi và những dự kiến sẽ thực hiện từ các đơn vị trong thời gian tới. PGS.TS. Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho biết: “Nhà trường ghi nhận những lưu ý mà của đoàn chuyên gia đã tư vấn để từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả của hệ thống quản lý trong giai đoạn 3 năm tiếp theo”.

Tin: Phạm Bích Ngọc (Phòng HCTH) - Ảnh: Đỗ Chiêm