Trang tin tức sự kiện
 
Kết thúc đợt đánh giá ngoài Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh hệ đạt chuẩn quốc tế theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA

PGS.TS. Wyona Patalinghug - Trưởng đoàn đánh giá Chương trình cử nhân QTKD trình bày kết quả đánh giá
Sáng 8/5/2014, tại ĐHQGHN đã diễn ra lễ bế mạc Chương trình đánh giá ngoài lần thứ 28 theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) đối với 2 chương trình đào tạo: Cử nhân Quản trị kinh doanh hệ đạt chuẩn quốc tế của Trường Đại học Kinh tế và Cử nhân Khoa học máy tính của Trường Đại học Công nghệ.


Buổi lễ có sự tham dự của đoàn đánh giá ngoài AUN; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), lãnh đạo và cán bộ/giảng viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) và Trường Đại học Công nghệ.

Tại buổi lễ, các chuyên gia AUN đã trình bày về kết quả đánh giá 2 chương trình đào tạo sau 2 ngày làm việc. Nhân đây, lãnh đạo hai khoa có chương trình được đánh giá cũng đã có những phản hồi về kết quả mà các đoàn vừa báo cáo.

Trưởng đoàn đánh giá Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh (QTKD) hệ đạt chuẩn quốc tế của Trường ĐHKT - PGS.TS. Wyona Patalinghug đã trình bày sơ bộ những điểm mạnh và những vấn đề cần khắc phục để nâng cao chất lượng chương trình, chiếu theo 15 tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình của AUN. Theo đó, một số điểm mạnh nổi bật của chương trình đã được đoàn chỉ ra như: chất lượng đội ngũ giảng viên, sự nhất quán giữa các môn học trong việc trang bị cho sinh viên năng lực học tập suốt đời, chất lượng đầu ra của chương trình, sự hài lòng của các bên liên quan…

Phản hồi kết quả đó, TS. Phan Chí Anh - Phó Chủ nhiệm Khoa QTKD, Giám đốc chương trình đã đánh giá cao thời gian và công sức của đoàn đánh giá nhằm giúp chương trình định hình rõ những thuận lợi cũng như thách thức mà chương trình cần trải qua nhằm liên tục nâng cao chất lượng đào tạo. Ông cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các chuyên gia đánh giá và khẳng định chương trình sẽ tiếp thu các ý kiến đề xuất, đóng góp của đoàn để xây dựng những kế hoạch cụ thể phát triển ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội.


Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi lễ


Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu cảm ơn Ban thư ký AUN và đoàn đánh giá ngoài về những nỗ lực, tâm sức của đoàn trong những ngày qua nhằm kiểm chứng, thu thập thông tin để có thể mang lại những kết quả đánh giá chính xác và tin cậy nhất. Ông tin tưởng, không chỉ riêng Chương trình cử nhân QTKD mà cả hệ thống Trường ĐHKT cũng sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ những đề xuất, đánh giá của đoàn.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Văn phòng và các Ban chức năng của ĐHQGHN, đặc biệt cảm ơn Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục trong việc trợ giúp Trường ĐHKT tham gia chương trình đánh giá này. Sự tham gia chủ động của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT trong suốt quá trình Chương trình QTKD tự đánh giá và được đánh giá ngoài cũng được ông đánh giá cao.

PGS.TS. Nantana Gajaseni chúc mừng kết quả mà 2 chương trình đạt được trong đợt đánh giá này


Trong bài phát biểu của mình, PGS.TS. Nantana Gajaseni - Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á đặc biệt đánh giá cao vai trò của ĐHQGHN như một đơn vị đặt nền móng và tiên phong trong dự án Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Một lần nữa, bà nhấn mạnh vai trò của các chuyên gia đánh giá là giúp hai đơn vị đào tạo nhận rõ vị trí của chương trình trên thang đánh giá cũng như những điểm cần được chú trọng phát triển đối với mỗi chương trình. Bà hy vọng, trong tương lai, ĐHQGHN sẽ tiếp tục có nhiều chương trình tham gia đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình AUN-QA. Cuối cùng, PGS.TS. Nantana chúc mừng những kết quả mà hai trường đạt được trong lần đánh giá này.


Để kết thúc buổi lễ bế mạc, Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo Chất lượng ĐHQGHN - GS.TS. Mai Trọng Nhuận và PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn Ban - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã có bài phát biểu cảm ơn các bên liên quan đã tích cực tham gia chương trình đánh giá, chúc mừng hai trường đại học có chương trình đào tạo được đánh giá và tuyên bố kết thúc Chương trình đánh giá lần thứ 28 tại ĐHQGHN.


Các đại biểu cùng đoàn đánh giá AUN chụp ảnh lưu niệm.

Đỗ Chiêm - Dương Anh