Trang tin tức sự kiện

Bản tin Tài chính số 7 (tuần 29/6-3/7)



1. Tin Thị trường Chứng khoán

Dòng tiền đổ vào chứng khoán Việt Nam quý 2 lên mức cao nhất kể từ “sóng thần” 2018

Thanh khoản quý 2 vừa qua tương đương với quý 2/2018 và chỉ kém giai đoạn thị trường bùng nổ trong quý 1/2018 khi thanh khoản bình quân HoSE đạt gần 6.300 tỷ đồng/phiên

Chi tiết xem tại đây.

Đầu tư quý mới: Thích nghi, kiên nhẫn chọn cơ hội

Sau giai đoạn tăng gần 40% kể từ vùng đáy, TTCK đang bước vào nhịp điều chỉnh. Sự kiên nhẫn trong giai đoạn này là cần thiết. Các nhịp điều chỉnh sẽ mở ra cơ hội mua cho một chu kỳ đầu tư mới trong trung và dài hạn.

Chi tiết xem tại đây.

2. Bản tin Ngân hàng

Thanh khoản thừa, tăng trưởng thấp, nhiều ngân hàng được mở 'hầu bao'

Nhiều ngân hàng đã được nới “room tín dụng” trong bối cảnh khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp và người dân vẫn còn nhiều nghi vấn, dù các chỉ số cho thấy nền kinh tế đang phục hồi nhanh hơn dự kiến. Theo đó, ngay từ đầu tháng 7, NHNN đã chủ động điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của một loạt ngân hàng thương mại, kể cả ngân hàng có vốn Nhà nước hay cổ phần tư nhân. Việc điều chỉnh được thực hiện theo hướng tập trung cho các ngân hàng có điều kiện tăng trưởng tín dụng lành mạnh và chảy vào các lĩnh vực phục vụ cho sự tăng trưởng kinh tế.

Chi tiết xem tại đây.

Khống chế được rủi ro, ngân hàng dần chuyển hướng cho vay bất động sản

Thị trường bất động sản dường như là lĩnh vực ít chịu tác động nhất từ dịch Covid-19 và được cho là có nhiều cơ hội để phục hồi sớm hơn khi nhu cầu thị trường hiện đang gia tăng. So với trước đây, tính chất rủi ro tín dụng bất động sản hiện đã khác đi nhiều, xuất hiện những biến thể mới. Đó là lý do khiến dòng tín dụng vẫn được các ngân hàng rót cho bất động sản trong thời gian qua.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Giấc mơ thống trị mạng 5G toàn cầu của Huawei bị “bức tử”?

Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đã chặn đứng con đường tiếp cận của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) với các công nghệ quan trọng của Mỹ ở mức độ lớn hơn bao giờ hết.

Chi tiết xem tại đây

Mittelstand và Chaebol: Hai mô hình công ty gia đình trái ngược đã làm nên hai cường quốc kinh tế hàng đầu châu Âu và châu Á ra sao?

Trẻ con Hàn có thể thuộc lòng tên các chaebol từ khi mới biết đọc, nhưng hiếm ai nhớ được tên của công ty sản xuất thức ăn cho cá cảnh, keo dính hay ốc vít tốt nhất thế giới ở Đức.

Chi tiết xem tại đây.

Khoa TCNH


Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành