Trang tin tức sự kiện

Khoa Tài chính – Ngân hàng tổ chức thành công Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa

Ngày 26/4/2019, Khoa Tài chính – Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2018 - 2019". Hội nghị đã diễn ra nghiêm túc và thành công khi lựa chọn ra 1 công trình đạt giải Nhất, 2 công trình đạt giải nhì.


Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú – Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng, Hội đồng Ban giám khảo gồm: PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu – Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính Công, TS. Nguyễn Phú Hà – Chủ nhiệm bộ môn Ngân hàng và TS. Nguyễn Thị Hương Liên – Giảng viên Khoa KTKT, các nhóm nghiên cứu báo cáo đề tài nghiên cứu và các sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học trong trường ĐH Kinh tế.

 
 

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu đã khái quát chung về truyền thống NCKH của khoa, nhấn mạnh tầm quan trọng cũng như tính thiết thực của các hoạt động nghiên cứu, khẳng định NCKH là một trong những ưu tiên hàng đầu theo đúng định hướng của nhà trường nói chung và của khoa TCNH nói riêng. Vì vậy, Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học không những là một hoạt động bổ ích, củng cố chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cho sinh viên phương pháp nghiên cứu để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai, mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong khoa, nhằm tìm ra được những đề tài hay, có ý nghĩa thực tiễn cao để tham dự các Hội nghị nghiên cứu khoa học các cấp cao hơn.

 
 

Các đề tài được sinh viên khoa TCNH lựa chọn thực hiện năm nay khá đa dạng, tập trung vào các vấn đề kinh tế- xã hội đang được quan tâm như: dịch vụ của ngân hàng thương mại, tài chính cá nhân… Bên cạnh đó còn là những phân tích thị trường chứng khoán, xu hướng phát triển của hợp đồng tương lai chỉ số trong thời gian tới tại Việt Nam.

 

Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên bước đầu được đánh giá là thành công. Các nhóm nghiên cứu đã nỗ lực thu thập và sử dụng các mô hình kinh tế lượng để nghiên cứu. Một số đề tài có mục tiêu nghiên cứu và mô tả kết quả nghiên cứu rõ ràng; cách viết và lập luận chặt chẽ, thể hiện được năng lực nghiên cứu độc lập và có tính ứng dụng thực tiễn cao trong tương lai.

Kết quả là đề tài “Vai trò của hợp đồng tương lai chỉ số trên thị trường chứng khoán Việt Nam: Khía cạnh truyền dẫn thông tin và giá” dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Nhung, nhóm sinh viên Nguyễn Tố NgaVương Thùy Linh đã giành giải nhất. 2 đề tài “Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi chi tiêu của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội” của nhóm sinh viên Trần Minh Hiếu, Nguyễn Như Ngân và Đinh Quang Khải, và đề tài của nhóm sinh viên Phạm Thị Hồng NgọcPhan Thị Tuyết Mai “Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ Internet Banking: Nghiên cứu so sánh giữa các ngân hàng thương mại” đã cùng giành giải nhì trong Hội nghị. 

Trước khi trao giấy khen và phần thưởng của khoa TCNH cho các nhóm báo cáo có thành tích xuất sắc, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú – chủ nhiệm khoa TCNH phát biểu: “NCKH là chặng đường đầy chông gai, thử thách nhưng cũng giúp sinh viên rèn luyện bản lĩnh khoa học, vượt qua chính mình. Kết quả ngày hôm nay của các em có sự đóng góp lớn của các cô giáo hướng dẫn, đã luôn động viên, đồng hành, tâm huyết trên chặng đường nghiên cứu. Khoa tin tưởng và hi vọng các em sẽ tiếp tục phát triển hướng nghiên cứu này ở các công trình cấp cao hơn”.

 
 PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú trao giấy khen và phần thưởng cho nhóm đạt giải nhất
 
 

 PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu trao  giấy khen và phẩn thưởng cho nhóm đạt giải nhì

 
 
 TS. Nguyễn Phú Hà trao giấy khen và phần thưởng cho nhóm đạt giải nhì
 
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018-2019 của khoa TCNH đã thành công tốt đẹp. Hội nghị thực sự là một hoạt động khoa học ý nghĩa, thành công của Hội nghị là đã mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích, mới mẻ cho sinh viên, đồng thời còn trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành cần thiết; hình thành kĩ năng nghiên cứu khoa học, góp phần mang lại niềm say mê học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng.

Minh Hiếu



Tag:


Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành