Trang tin tức sự kiện

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng năm học 2019-2020 tổ chức thành công với nhiều công trình nghiên cứu chất lượng

Sinh viên trình bày công trình NCKH trước hội đồng khoa
Ngày 02/3/2020, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐHKT đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên. Có 8 công trình nghiên cứu khoa học (NCKH) xuất sắc đã được Hội đồng đánh giá lựa chọn kỹ lưỡng để tham gia báo cáo tại hội nghị.



Tham dự hội nghị có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú – Chủ Nhiệm khoa Tài chính – Ngân hàng, cùng các giảng viên và sinh viên khoa, về phía Hội đồng đánh giá- chấm điểm công trình NCKH gồm: PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu, Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính Công, Chủ tịch Hội đồng; TS. Trịnh Thị Phan Lan, giảng viên Khoa TCNH, Ủy viên; TS. Nguyễn Thị Nhung, giảng viên Khoa TCNH, Thư ký.

 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH phát biểu khai mạc Hội nghị 

Khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đã khẳng định: Nghiên cứu khoa học là truyền thống và thế mạnh của khoa TCNH. Vì vậy, khoa rất vui mừng vì có nhiều sinh viên hưởng ứng và chăm chỉ làm ra những sản phẩm khoa học chất lượng để có mặt tại buổi báo cáo ngày hôm nay. Đồng thời, Khoa khẳng định sẽ đồng hành cùng các nhóm sinh viên nghiên cứu, hỗ trợ các em sinh viên tối đa để có thể phát triển công trình của mình thêm nữa.
 

 PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu - Chủ tịch Hội đồng hướng dẫn các nhóm sinh viên thực hiện báo cáo

Tại hội nghị, các nhóm sinh viên viên đã trình bày công trình và bảo vệ quan điểm của mình trước Hội đồng. Các công trình NCKH tập trung vào các vấn đề mang tính chất chuyên ngành cao như: Tài chính số, rủi ro tài chính, Đầu tư, Tài chính vi mô… Một số đề tài khác lại đề cập tới các vấn đề kinh tế nóng hổi như: Thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng, Quản lý tiền ảo trên thế giới …
 
 
 
 
 
Các nhóm sinh viên trình bày tại Hội nghị 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận và đặt nhiều câu hỏi phản biện cho các nhóm sinh viên. Trên cơ sở đó, sinh viên đã có điều kiện nhìn nhận rõ hơn các nội dung đã được đề cập trong công trình NCKH của mình và có thể đúc kết được nhiều kiến thức hoàn thiện tốt công trình ở mức cao hơn. Theo hội đồng đánh giá, hầu hết các vấn đề được nêu ra tại hội nghị đều có ý nghĩa thực tế và khoa học sâu sắc, các sinh viên khi nghiên cứu đều nắm bắt rất sâu các nội dung và diễn đạt tốt.

 

 PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu - Chủ tịch Hội đồng thông báo kết quả NCKHSV cấp khoa TCNH

Kết thúc hội nghị, Hội đồng đánh giá - chấm điểm công trình NCKH đã quyết định trao 02 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích cho các nhóm, trong đó 02 đề tài Giải nhất cấp khoa vô cùng xuất sắc đã được Hội đồng lựa chọn giới thiệu bảo vệ NCKH sinh viên cấp trường, cụ thể như sau:
 
 
Hội đồng đã dành lời tôn vinh TS. Nguyễn Thị Nhung khi cô đã xuất sắc hướng dẫn 2 khóa sinh viên trong 2 năm liền giành giải Nhất cấp khoa NCKHSV với những công trình chất lượng cao. Năm học 2018-2019, nhóm sinh viên do cô Nhung hướng dẫn không những giành giải Nhì cấp trường mà còn giành giải ba toàn quốc tại vòng chung kết cuộc thi NCKH Eureka. Nhóm sinh viên năm nay cũng được kỳ vọng sẽ đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa.
Điều đặc biệt năm nay, nhóm sinh viên do ThS. Nguyễn Khánh Tín - giảng viên trẻ của khoa TCNH hướng dẫn với đề tài :"Kinh nghiệm quản lý tiền ảo trên Thế Giới, một số bài học rút ra cho Việt Nam" cũng được Hội đồng đánh giá cao, đạt giải khuyến khích và có điểm số chỉ kém nhóm đạt giải nhất 0,75đ, chứng tỏ không chỉ những giảng viên giàu kinh nghiệm mới có thể hướng dẫn sinh viên những công trình chất lượng mà những giảng viên trẻ của khoa cũng rất xuất sắc và có chuyên môn cao.
 
 
Hội đồng chụp ảnh với hai nhóm sinh viên NCKH đạt giải Nhất
 
Mặc dù đang trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 căng thẳng trên toàn Thế Giới, tuy nhiên việc tham gia bảo vệ các công trình NCKH chất lượng đã chứng tỏ được sự đam mê và thái độ làm việc nghiêm túc của cả thầy và trò khoa Tài chính – Ngân hàng.
 
 
 Các nhóm sinh viên tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy, cô Hội đồng


Khoa TCNH 


Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành