Trang tin tức sự kiện

Bản tin Tài chính số 6 (tuần 22-26/6)



1. Tin Thị trường Chứng khoán

Việt Nam tiếp tục là thị trường cận biên, MSCI bỏ đánh giá về VSD

Báo cáo của Trung tâm phân tích CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research) cập nhật phân loại thị trường hàng năm của MSCI ngày 23/6 với việc không quốc gia nào được đưa vào danh sách theo dõi nâng hạng từ thị trường cận biên (FM) sang thị trường mới nổi (EM).

Chi tiết xem tại đây.

SSI: Chứng khoán phục hồi nhờ nhà đầu tư cá nhân

SSI Research cho rằng sự tham gia của nhà đầu tư cá nhân giúp VN-Index tăng mạnh nhưng dòng tiền này "vào nhanh, rút cũng nhanh".

Chi tiết xem tại đây.

2. Bản tin Ngân hàng

“Nới” điều kiện gói 16.000 tỷ đồng

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 15/2020/QĐ-TTg (Quyết định 15) về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo đó, khoản 2 Điều 13 Quyết định 15 được đề nghị sửa đổi từ “đang gặp khó khăn về tài chính, không cân đối đủ nguồn để trả lương ngừng việc cho người lao động, đã sử dụng hết quỹ dự phòng tiền lương để trả lương cho người lao động ngừng việc” thành “doanh thu quý I/2020 giảm từ 20% trở lên so với quý IV/2019 hoặc so với cùng kỳ năm 2019”. Nội dung sửa đổi, bổ sung này dự kiến có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Chi tiết xem tại đây.

Ngân hàng chi lớn cho cuộc đua trí tuệ nhân tạo

Nhà băng chi triệu thậm chí tỷ USD ứng dụng công nghệ AI vào hoạt động nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu hoá vận hành và tạo lợi thế cạnh tranh.

Chi tiết xem tại đây.

3. Điểm tin Tài chính Quốc tế

Lượng tiền khổng lồ mà người Mỹ đang nắm giữ có giúp kinh tế phục hồi nhanh?

Khi tiền thực sự vào túi của người dân, điều đang xảy ra lần này bởi chương trình hỗ trợ của Fed được đưa ra cùng với gói kích cầu của chính phủ Mỹ, cú huých tiền mặt đó thực sự có ý nghĩa..

Chi tiết xem tại đây

Nhà đầu tư huyền thoại cảnh báo các chính phủ sẽ loại bỏ tiền điện tử

Giá bitcoin từng tăng vọt lên khoảng 20.000 USD/bitcoin vào cuối năm 2017, đưa tiền điện tử thành tâm điểm của sự chú ý trên toàn cầu, khiến các chính phủ phải kiểm soát việc sử dụng chúng và những công ty có ý muốn tạo ra đồng tiền của riêng họ như Facebook.

Chi tiết xem tại đây.



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành