Trang tin tức sự kiện

Chuyến đi đào tạo tại Học viện Quản lý Bangalore - Ấn Độ

2 giảng viên ĐHKT chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên và thành viên của khóa học
Từ ngày 6 - 10/2/2012, 2 giảng viên trẻ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là ThS. Nguyễn Thị Hải Hà (Khoa Tài chính Ngân hàng) và ThS. Nguyễn Thu Hà (Khoa Quản trị Kinh doanh) đã tham gia khóa đào tạo về “Phương pháp giảng dạy các kỹ năng khởi nghiệp cho phụ nữ” được tổ chức tại Trung tâm NSRCEL, Học viện Quản lý Bangalore, Ấn Độ.


Khóa đào tạo này nằm trong Dự án hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Battambang (Campuchia) và Đại học Sydney (Australia) về đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho nữ doanh nhân doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, đồng thời nâng cao năng lực đào tạo cho các giảng viên trẻ của Đại học Battambang và Đại học Kinh tế trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp.
Chương trình học diễn ra 5 ngày với các nội dung sau:

Ngày 1

 - Khởi nghiệp hiệu quả - Bối cảnh và Giáo dục học (Effectual Entrepreneurship - Context and Pedagogy)
 - Chương trình khóa học và các chương trình đang triển khai của NSRCEL (Course outline of Existing programs at NSRCEL)

Ngày 2

 -  Bối cảnh khởi nghiệp của phụ nữ và hàm ý cho Giáo dục học (The context of women entrepreneurship and implications for pedagogy)
 -  Kinh nghiệm của người tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho phụ nữ (Experience Sharing by participants in women entrepreneurship programs)

Ngày 3

 -  Tư vấn và bồi dưỡng doanh nhân (Mentoring and nuturing entrepreurs)
 -  Lịch sử tăng trưởng của Ấn Độ (The history of Indian growth)

Ngày 4

 -  Công tác tại cơ sở (Field trip)

Ngày 5

 -  Dự thảo chương trình cho Việt Nam (Draft program design for Vietnam)


Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy khóa học này đa số là các giáo sư với rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn và tâm huyết về vấn đề phát triển kỹ năng cho nữ doanh nhân. Hầu hết những giảng viên này đều sở hữu 3 - 5 công ty của riêng mình. Nổi bật trong số họ là GS. K.Kumar, GS. Ganesh Prabhu, GS. Srinivasan và GS. Kamath.
Chuyến đi này thực sự rất bổ ích không chỉ đối với bản thân các giảng viên mà còn góp phần hoàn thiện Chương trình đào tạo Kỹ năng khởi nghiệp cho nữ doanh nhân doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Lớp học đầu tiên của chương trình sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2012 cho Hội Phụ nữ tỉnh Hải Dương.
Giảng viên Thu Hà và Hải Hà cho biết: “Chuyến đi đã giúp chúng tôi thay đổi hoàn toàn tư duy về khởi nghiệp và kinh doanh; nâng cao trình độ ngoại ngữ và cập nhật các phương pháp giảng dạy hiện đại. Về phía chương trình, chúng tôi đã tiến hành đưa các kiến thức, phương pháp giảng dạy học được từ IIMB vào khung chương trình đào tạo của trường. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho đội ngũ giảng viên trẻ như chúng tôi có cơ hội được tiếp cận khóa học này.

Song Hà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành