Trang tin tức sự kiện

Buổi giao lưu thú vị với đoàn sinh viên Đại học Quản lý Singapore

Các sinh viên ĐHKT và sinh viên SMU chia nhóm trao đổi và tìm hiểu về 2 trường (Ảnh: Đỗ Đỗ)
Chiều ngày 14/7/2016, các sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có buổi giao lưu với đoàn sinh viên Trường Đại học Quản lý Singapore.


Đại học Quản lý Singapore (SMU), được thành lập vào 2000, nằm tại quận Công viên Bras Basah Singapore, là đại học công lập chuyên nhất Singapore về ngành kinh doanh, đạt xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng học thuật khu vực và thế giới.

Trong chuyến đi này, đoàn 14 sinh viên SMU do cô Sumathi Nair (Ms. Sue), Quản lý Trung tâm Phát triển học giả/sinh viên dẫn đầu đã tới Hà Nội trong chương trình tham quan thực tập - thực tế kéo dài trong 1 tuần từ ngày 11/7-14/7. Đây là những sinh viên xuất sắc giành được học bổng toàn phần của SMU, thuộc các ngành khác nhau như kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật…

Bên cạnh chương trình tham quan doanh nghiệp, sinh viên Đại học Quản lý Singapore đã có buổi tham quan Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và giao lưu với sinh viên Nhà trường.

Tham gia buổi giao lưu có 19 sinh viên Trường Đại học Kinh tế, chủ yếu đến từ Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, ngoài ra còn có sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh và Tài chính - Ngân hàng; các em đều đến từ các lớp chất lượng cao có khả năng giao lưu rất tốt bằng tiếng Anh với sinh viên quốc tế.

Mở đầu buổi giao lưu, đại diện Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển đã giới thiệu với đoàn nước bạn về Trường Đại học Kinh tế, đặc biệt nhấn mạnh các cơ hội cho sinh viên tham gia vào các chương trình giao lưu quốc tế. Tiếp theo bài giới thiệu của Trường Đại học Kinh tế, sinh viên Đại học Quản lý Singapore đã có phần trình bày thú vị về SMU và về đất nước Singapore.

Trong phần giao lưu giữa sinh viên hai trường, các sinh viên lần lượt làm quen và giới thiệu bản thân trước khi được chia thành 4 nhóm. Các nhóm đã có phần chia sẻ và thảo luận sôi nổi về môi trường học tập, nghiên cứu, các chương trình giao lưu thực tập thực tế đã tham gia. Trước khi kết thúc buổi giao lưu, sinh viên Trường ĐHKT đã giới thiệu và dẫn đoàn sinh viên SMU tham quan khu học tập tại tòa nhà E4, cũng như khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các sinh viên hai trường chụp ảnh lưu niệm tại ĐHQGHN

Buổi giao lưu tuy ngắn gọn nhưng đã mang lại cho các em thêm những người bạn mới, những kiến thức văn hóa của các vùng miền và những trải nghiệm mới... Bên cạnh đó, sự kiện này còn giúp các sinh viên mở rộng tầm nhìn, tự tin giao lưu với bạn bè quốc tế.

Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành