Trang tin tức sự kiện

CEDS tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tài chính giáo dục

TS. Phạm Vũ Thắng (thứ 3 từ trái sang) cùng các giảng viên quốc tế trong chuyến công tác
Trong khuôn khổ Chương trình hè về Tài chính Giáo dục Quốc tế 2016 diễn ra từ ngày 3 đến 10/7/2016 do Học viện Nghiên cứu Tài chính Giáo dục Trung Quốc thuộc Trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc (CIEFR) tổ chức, TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã nhận lời mời tới tham gia và giảng dạy.


Theo lời mời của CIEFR, TS. Phạm Vũ Thắng đã tham gia giảng dạy tại Chương trình hè về Tài chính Giáo dục Quốc tế 2016, tổ chức tại Trung Quốc với nội dung “Các vấn đề tài chính cho giáo dục phổ thông - Trường hợp của Việt Nam”.

Được thành lập từ năm 2003, CEDS đã triển khai nhiều chương trình, đề tài nghiên cứu có tầm ảnh hưởng sâu rộng về tài chính giáo dục và các lĩnh vực có liên quan như: tính toán chi phí đơn vị cho 8 nhóm ngành đào tạo trình độ đại học của Việt Nam; tính toán chi phí đầu tư cơ sở vật chất cho các trường tiểu học thực hiện dạy học cả ngày; nghiên cứu đánh giá chi tiêu công cho giáo dục của Việt Nam.  Đến nay, CEDS đã khẳng định uy tín và năng lực nghiên cứu của mình trên lĩnh vực nghiên cứu tài chính giáo dục.

Trong thời gian Chương trình hè về Tài chính Giáo dục Quốc tế 2016, TS. Phạm Vũ Thắng cũng đã có những trao đổi và kết nối với Học viện CIEFR và các giảng viên quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực này như Giáo sư Bruce Fuller (Trường Đại học California-Berkeley, Hoa Kỳ), Tiến sĩ Thomas F. Remington (Trường Emory, Hoa Kỳ), Tiến sĩ Israel Marques (Trường Kinh tế Moscow, Nga) cùng nhiều học giả khác.

Chuyến công tác đã giúp xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và mở ra những cơ hội hợp tác trong tương lai giữa CEDS với các giảng viên/nhà khoa học quốc tế.

Học viện Nghiên cứu Tài chính Giáo dục Trung Quốc thuộc Trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc (CIEFR): Được thành lập vào ngày 27 tháng 10 năm 2005 do Bộ Tài Chính, Bộ Giáo dục và Trường Đại học Bắc Kinh thành lập. CIEFR là học viện hàn lâm đầu tiên và duy nhất dành cho nghiên cứu chính sách tài chính giáo dục cho chính phủ trung ương và địa phương Trung Quốc. CIEFR còn thực hiện các dự án trọng điểm của Bộ Tài Chính, Bộ Giáo dục và các cơ quan chính phủ khác, đóng vai trò hỗ trợ trong việc hình thành các chính sách tài chính giáo dục tại Trung Quốc. Trách nhiệm chính của CIEFR là thúc đẩy cải cách tài chính giáo dục, đồng thời cung cấp các luận cứ cho các chính sách cấp trung ương và địa phương.

Giám đốc hiện tại của Học viện là Giáo sư Rong Wang, bà tốt nghiệp tiến sĩ tại Trường Đại học California-Berkeley.  Bà cũng là Chủ tịch sáng lập và điều hành Hiệp hội Nghiên cứu Quốc gia về Tài chính Giáo dục Trung Quốc và là Phó Chủ tịch của Hiệp hội Nghiên cứu Quốc gia về Kinh tế Giáo dục Trung Quốc. Ngoài ra, bà là thành viên trẻ nhất của Ủy ban Tư vấn Giáo dục Quốc gia Trung Quốc.

Đinh Thị Ngọc Quỳnh (CEDS)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành