Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN làm việc với Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales

Chiều ngày 19/5/2016, tại Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) đã diễn ra buổi làm việc giữa Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN và Viện Kế toán Công Chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW).


Tham gia buổi làm việc về phía ICAEW, có Bà Sharon Spice - Giám đốc phụ trách sinh viên quốc tế - ICAEW toàn cầu, bà Đặng Thị Mai Trang - Trưởng đại diện ICAEW Việt Nam, bà Vụ Lệ Hường - Trưởng Ban phát triển khối giáo dục, và các chuyên viên của ICAEW; về phía UEB có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, PGS.TS.Trần Anh Tài - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán, TS. Nguyễn Thị Phương Dung - Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán và các chuyên viên phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu giới thiệu về tình hình chung của UEB-VNU và các hoạt động giảng dạy, hợp tác phát triển của Khoa Kế toán Kiểm toán. TS. Lê Trung Thành tổng kết các hoạt động giao lưu giữa hai bên, và các định hướng hợp tác phát triển với ICAEW cũng như các tổ chức nghề nghiệp kế toán kiểm toán quốc tế. TS. Trần Anh Tài giới thiệu các hoạt động cụ thể, và định hướng áp dụng các môn học chuẩn quốc tế cho các chương trình đại học chất lượng cao và thạc sỹ của Khoa Kế toán Kiểm toán. Bà Sharon giới thiệu về hoạt đông của ICAEW toàn cầu, tôn chỉ hoạt động của ICAEW là một tổ chức hướng tới chất lượng là nòng cốt cũng như đối tượng đào tạo là các sinh viên chất lượng cao, không phải đào tạo đại trà.

Hai bên đã trao đổi, tổng kết lại các hoạt động hợp tác đã diễn ra giữa UEB và ICAEW Việt Nam thời gian qua như hỗ trợ tài liệu các môn học của ICAEW cho Khoa Kế toán Kiểm toán, các buổi giao lưu giữa chuyên gia ICAEW với sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận về các chương trình hợp tác cụ thể trong tương lai để phát triển mối quan hệ giữa UEB và ICAEW Việt Nam. Bà Sharon và bà Đặng Thị Mai Trang bày tỏ mối quan tầm để nâng tầm quan hệ thành đối tác lâu dài và các dự định hỗ trợ về tài liệu, đào tạo giảng viên cho Khoa Kế toán Kiểm toán, về hỗ trợ tham dự các hội thảo của ICAEW, hỗ trợ để nâng tầm một số môn học của Khoa Kế toán Kiểm toán đạt trình độ quốc tế, hỗ trợ các khóa ngắn hạn phát triển kỹ năng cho sinh viên chuyên ngành kế toán kiểm toán, các môn học về kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp là một thế mạnh lớn của ICAEW. Đồng thời, bà Đặng Thị Mai Trang cũng giới thiệu các hình thức học để đạt chứng chỉ CFAB-ICAEW như các khóa học online, học với tutors.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất được lộ trình làm việc trong năm 2016 và các định hướng phát triển dài hạn trong tương lai.


Nguyễn Thị Phương Dung (Khoa Kế toán Kiểm toán)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành