Trang tin tức sự kiện

Thống đốc Bang Nam Úc thăm và giao lưu với sinh viên ĐHQGHN

Thống đốc Bang Nam Úc chia sẻ với sinh viên ĐHQGHN
Chiều ngày 31/5/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã chủ trì tổ chức buổi nói chuyện giữa Thống đốc Bang Nam Úc với sinh viên ĐHQGHN.


Tham dự buổi nói chuyện có ông Hugh Borrowman - Đại sứ Australia tại Việt Nam; bà Kim Cleary - Tham tán về Khoa học và Giáo dục. Đoàn công tác Bang Nam Úc có ông Lê Văn Hiếu - Thống đốc bang Nam Úc, ông Jay Weatherill - Thủ hiến Bang, bà Karyn Kent - Giám đốc Tổ chức Giáo dục của Chính phủ Bang Nam Úc Study Adelaide, cùng các cán bộ thuộc Văn phòng Thống đốc và đại diện một số trường đại học Nam Úc.

Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS. Lê Quân - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; đại diện các ban thuộc ĐHQGHN: Ban Hợp tác & Phát triển, Ban Đào tạo, Ban Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, lãnh đạo các phòng, bộ phận trực thuộc tham dự buổi nói chuyên. Hơn 300 sinh viên của Trường ĐHKT và các trường đại học khác thuộc ĐHQGHN đã tham dự buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, dù đã được Ban Tổ chức yêu cầu trình bày bằng tiếng Anh, ngài Thống đốc mở đầu bài phát biểu của mình bằng tiếng Việt và thể hiện tình cảm sâu nặng đối quê hương. Phần chia sẻ nhận được sự kính trọng và tán thưởng của đông đảo sinh viên và cán bộ lắng nghe.


Ông Lê Văn Hiếu nhậm chức Thống đốc bang Nam Úc tháng 9/2014. Ông là người Úc gốc Việt nắm chức vụ chính trị cao nhất trong chính phủ ở nước ngoài từ xưa đến lúc đó, và cũng là người gốc châu Á đầu tiên được bổ nhiệm vào chức vụ này ở Úc.


Tiếp đó, Thống đốc bang Nam Úc Lê Văn Hiếu đã giới thiệu tổng quan về bang Nam Úc cũng như kinh nghiệm trong việc phát triển kỹ năng khởi nghiệp và vai trò của giáo dục trong việc phát triển khởi nghiệp.

Ông cho biết, bản thân ông đã đề xướng và hỗ trợ các chương trình và hoạt động cụ thể nhằm khuyến khích và giúp đỡ giới trẻ tham gia những chương trình huấn luyện nghề nghiệp và giáo dục phổ thông để họ có cơ hội học hỏi, trau dồi tay nghề và khả năng chuyên môn, qua đó dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm việc làm. Một trong những điểm tạo nên thành công của nền giáo dục đại học ở Bang Nam Úc đó là tạo sự gắn kết giữa chặt chẽ giữa trường đại học và doanh nghiệp, giúp sinh viên phát triển toàn diện cả kiến thức chuyên môn và thực hành thực tiễn.  

Bài phát biểu của Ngài Thống đốc đã truyền cảm hứng và khơi dậy niềm say mê, động lực phấn đấu và học tập cho các bạn sinh viên cũng như vẽ lên một bức tranh đầy lôi cuốn về miền đất Adelaide xinh đẹp ở bờ Nam nước Úc. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 32,000 sinh viên quốc tế học tập và sinh sống tại Adelaide, trong đó có một số lượng không nhỏ sinh viên Việt Nam.

Tiếp theo sau bài phát biểu của Thống đốc Bang Nam Úc, bà Karyn Kent - Giám đốc Tổ chức Giáo dục của Chính phủ Bang Nam Úc Study Adelaide đã có bài trình bày về chủ đề phát triển kỹ năng khởi nghiệp. Bà Karyn Kent mang đến những thông tin vỗ cùng hấp dẫn và lý thú về hệ thống giáo dục tại Adelaide và việc hỗ trợ và thiết lập mô hình start-up tại các tổ chức giáo dục.

Ngoài ra, trong buổi giao lưu, các chuyên gia đến từ một số trường đại học tại Nam Úc cũng chia sẻ kinh nghiệm học tập và khởi nghiệp tại Adelaide với các sinh viên ĐHQGHN. Những thông tin hữu ích giúp sinh viên Việt Nam hiểu thêm về nền giáo dục tiên tiến, hỗ trợ tối đa niềm đam mê và sự sáng tạo của người học, qua đó thắp lên ước mơ khởi nghiệp cho các em.

Đoàn giao lưu Bang Nam Úc chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và đại diện các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN
Chuyến thăm và giao lưu của Thống đốc bang Nam Úc đã thắt chặt mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa ĐHQGHN và các trường đại học Bang Nam Úc - đây cũng là một trong những ưu tiên của bang vì đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho tương lai và ích lợi cho xã hội.

Một số hình ảnh của buổi giao lưu:


Karyn Kent trình bày về giáo dục tại Adelaide và chủ đề phát triển kỹ năng khởi nghiệp


Doanh nhân Đào Thị Huyền chia sẻ kinh nghiệm tìm kiến học bổng tại Adelaide và kể về quá trình khởi nghiệp với sản phẩm mắm Thuyền Nan nổi tiếng của mình


Buổi giao lưu được các sinh viên ĐHQGHN nói chung và ĐHKT nói riêng rất quan tâm


...và đặt câu hỏi cho đại diện các trường đại học tại Nam Úc


Các thắc mắc được giải đáp cụ thể và nhiệt tình từ các chuyên gia


Buổi giao lưu với đoàn Bang Nam Úc đã để lại ấn tượng tốt đẹp với cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐHQGHN

Tin: Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT) Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành