Trang tin tức sự kiện

Cuộc thi UEB Genesis Startup: Hội thảo thứ 2: Lập kế hoạch tài chính và huy động vốn cho khởi nghiệp

Ngày 17/6/2016, Ban tổ chức cuộc thi UEB Genesis Startup, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công buổi hội thảo “Lập kế hoạch tài chính và huy động vốn cho khởi nghiệp”.


Tham gia chia sẻ tại hội thảo có bà Đoàn Thị Hữu Nghị - Chủ tịch Tập đoàn Hiệp Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Hà Nội (HNEW).

Mở đầu hội thảo, diễn giả mang đến một cái nhìn tổng quát và quan trọng về khởi nghiệp cho sinh viên khi nhắc tới quốc gia khởi nghiệp: Israel. Ở Israel, mỗi người dân là một “thủ tướng”, con người Israel luôn có ý thức mạnh mẽ về trách nhiệm và vai trò cá nhân. Trong công việc, họ sẵn sàng phản biện hay bảo vệ quan điểm với các đồng nghiệp, lãnh đạo. Diễn giả nhận định: đó là thành công to lớn của Israel trong sáng tạo và thúc đẩy khởi nghiệp, và Việt Nam cần phải học hỏi điều này.

Tiếp đến, nhằm nắm bắt rõ hơn ý tưởng khởi nghiệp của các đội thi, bà Đoàn Thị Hữu Nghị mời từng thành viên giới thiệu về ý tưởng, mục tiêu, đối tượng khách hàng mà mỗi đội đang theo đuổi; đồng thời phân tích điểm mạnh, điểm còn thiếu sót để giúp các nhóm hoàn thiện ý tưởng kinh doanh của mình. 

Theo bà Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân, để thực hiện thành công một ý tưởng khởi nghiệp, ngoài sự quyết tâm thực hiện cao độ của thành viên trong nhóm, bản thân ý tưởng phải có sự sáng tạo, độc đáo, mang chất riêng, đặc biệt và mới lạ so với những ý tưởng khác trong cùng dịch vụ.

Đi sâu hơn về nội dung lập kế hoạch tài chính và huy động vốn, bà Đoàn Thị Hữu Nghị nhấn mạnh việc đầu tiên là nắm bắt được cơ hội và xác định rõ đối tượng. Muốn có nguồn vốn để đưa vào quá trình kinh doanh thì việc sử dụng, cách dùng nguồn vốn như thế nào sẽ là những dẫn chứng quyết định, thuyết phục các nhà đầu tư. 

Việc lập kế hoạch tài chính và huy động vốn có thể ví như các việc làm và dự liệu căn cơ của bà nội trợ trong gia đình. Hoạt động của doanh nghiệp có tốt, có đều và nhịp nhàng hay không phụ thuộc rất lớn vào tài chính, dòng tiền vào ra trong mỗi kỳ.

Các đội thi cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi rất thú vị và được chuyên gia khởi nghiệp giải đáp. Diễn ra trong không khí giao lưu, trao đổi cởi mở, buổi hội thảo thứ 2 này là một trong những hoạt động bổ ích nhằm giúp các đội thi Startup định hình rõ hơn về ý tưởng kinh doanh của mình, đặc biệt trong mảng lập kế hoạch tài chính. Hy vọng 10 đội thi sẽ tiếp tục vững vàng và tràn đầy năng lượng để có những trải nghiệm thú vị trong các hoạt động tiếp theo cùng với cuộc thi.

UEB Genesis Startup là cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất trong năm dành riêng cho sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thuộc chuỗi cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên thế giới (Genesis Startup). Cuộc thi do Trường Đại học Sydney (Úc) phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế tổ chức. Sau khi trải qua vòng thi đầu tiên, một buổi khởi động và một buổi workshop về xây dựng kế hoạch kinh doanh, 10 đội thi xuất sắc nhất của cuộc thi đã sẵn sàng cho những bước đi tiếp theo với UEB Genesis Startup 2016 thú vị và thử thách.

Nguyễn Bình Minh (Phòng NCKH & HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành