Trang tin tức sự kiện

Đoàn công tác Trường ĐHKT tham dự hội thảo về “Quan hệ thương mại và đầu tư giữa Đài Loan và Việt Nam”

Đoàn công tác Trường ĐHKT - ĐHQGHN chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả tại hội thảo
Trong hai ngày 24 và 25/4/2014, đoàn cán bộ giảng viên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và Khoa Kinh tế Phát triển thuộc Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN do PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế làm trưởng đoàn đã tham dự hội thảo về “Quan hệ thương mại và đầu tư giữa Đài Loan và Việt Nam” do Trường Đại học Quốc lập Giáo dục Đài Trung tổ chức tại Đài Loan.


Tham gia đoàn hội thảo còn có đại diện Ban Khoa học Công nghệ và Ban Kế hoạch - Tài chính, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).
Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình Hợp tác nghị định thư giữa Đài Loan và Việt Nam năm 2014, đã được Bộ Khoa học & Công nghệ và ĐHQGHN giao cho Trường ĐHKT thực hiện. Hội thảo là cơ sở bước đầu để hai trường đại học xây dựng khung khổ phân tích và phương pháp nghiên cứu cụ thể cho đề tài nghiên cứu chung sẽ trình Bộ Khoa học và Công nghệ hai bên phê duyệt triển khai năm 2015.
Trong hai ngày diễn ra hội thảo, các học giả Việt Nam và Đài Loan chia sẻ nhiều điểm tương đồng trong nghiên cứu về quan hệ thương mại và đầu tư Việt nam - Đài loan cũng như  phương pháp tiếp cận nghiên cứu chung. Các bài trình bày trong hội thảo của đoàn Trường ĐHKT nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ phía các giáo sư, các sinh viên quốc tế và các đại biểu tham dự hội thảo. Ban tổ chức hội thảo thể hiện mong muốn các diễn giả của Trường ĐHKT tiếp tục hoàn thiện bài viết đã trình bày tại Hội thảo để có thể gửi bài tới các tạp chí trong hệ thống SCOPUS của Đài Loan. 


Cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN tại buổi làm việc với Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc lập Giáo dục Đài Trung


Cũng trong thời gian công tác tại Đài Loan, đoàn có buổi làm việc với ông Yang Szu-Wei - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc lập Giáo dục Đài Trung. Hai bên đã trao đổi về các lĩnh vực có thể hợp tác giữa hai trường như: hợp tác nghiên cứu, hợp tác giáo dục, trao đổi sinh viên…

Với các thông tin, kiến thức, tài liệu thu nhận được từ buổi hội thảo và buổi trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Quốc lập Giáo dục Đài Trung, chuyến công tác này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tiến tới thực hiện đề tài nghiên cứu chung trong khuôn khổ Hợp tác nghị định thư giữa Đài Loan và Việt Nam; đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN với Trường Đại học Quốc lập Giáo dục Đài Trung.

Nguyễn Thị Minh Phương (Khoa KT&KDQT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành