Trang tin tức sự kiện

Khủng hoảng tài chính toàn cầu và những bài học từ nước Mỹ

Giáo sư Hamdi Bilici thuyết trình tại hội thảo
Đó chính là chủ đề của hội thảo diễn ra sáng ngày 9/1/2014 trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Long Beach, thuộc Đại học Tổng hợp Bang California.


Hội thảo diễn ra trong không khí giao lưu trao đổi học thuật sôi nổi với khách mời là Giáo sư Hamdi Bilici - Giám đốc chương trình đào tạo khu vực Châu Á của Trường Đại học Tổng hợp California - Long Beach. Tham dự hội thảo có TS. Trần Thị Thanh Tú - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH cùng các giảng viên trong khoa và đông đảo các sinh viên hệ Chất lượng cao Khoa TCNH, Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Chương trình đạt chuẩn quốc tế Khoa QTKD.
Tại đây, Giáo sư Hamdi đã cung cấp rất nhiều thông tin về lịch sử nguyên nhân, hậu quả của hai cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu gần đây nhất và cách nước Mỹ đối mặt với những thử thách đó. Không chỉ giải thích cặn kẽ, dễ hiểu, ông còn đưa ra một vài nhận xét để các sinh viên và giảng viên quan tâm đến vấn đề khủng hoảng tài chính tham khảo.
Các sinh viên Trường Đại học Kinh tế sôi nổi đặt câu hỏi cho Giáo sư Hamdi và liên hệ những bài học từ nước Mỹ với những vấn đề hiện tại mà Việt Nam đang phải đối mặt. Tận tình giải đáp những thắc mắc đó, vị khách mời đồng thời cũng cung cấp những kiến thức tài chính rất bổ ích cho sinh viên.
Kết thúc hội thảo, TS. Trần Thị Thanh Tú đã thay mặt Khoa TCNH - Trường ĐHKT đã cảm ơn Giáo sư Hamdi Bilici vì những chia sẻ rất hữu ích của và mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều dịp được cộng tác cùng giáo sư hơn nữa. Tiến sĩ cũng hy vọng sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, Khoa TCNH và Trường Đại học Long Beach sẽ ngày càng phát triển.


Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp

Tin: Lê Thanh Tú (QH-2011-E TCNH CLC) - Ảnh: Nha Đam

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành