Trang tin tức sự kiện

Lãnh đạo Trường ĐHKT tiếp đón đại diện ĐH Murdoch - Australia

Ngày 17/3/2014, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã có buổi tiếp và trao đổi với TS. Richard Higgott - Phó Hiệu trưởng ĐH Murdoch (Australia) cùng các đại diện nhà trường về các cơ hội hợp tác giữa hai bên.


Tham dự buổi làm việc còn có hai giảng viên chính của ĐH Murdoch TS. Yvonne Haigh và TS. Mark Beeson, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN TS. Nguyễn Trúc Lê cùng lãnh đạo và cán bộ Phòng NCKH&HTPT.
Tại buổi tiếp, lãnh đạo Trường ĐHKT và ĐH Murdoch đã chia sẻ các thông tin về lịch sử và mục tiêu phát triển, các hoạt động chính cũng như định hướng sắp tới của hai bên. PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn giới thiệu về một số chương trình liên kết đào tạo quốc tế, các dự án nghiên cứu lớn và mạng lưới đối tác quốc tế về nghiên cứu, đào tạo của Trường ĐHKT. Trong đó, lãnh đạo Trường ĐHKT dành thời gian chia sẻ thông tin về các hội thảo quốc tế mà nhà trường chủ trì tổ chức cũng như các chương trình nghiên cứu quy mô lớn, được phối hợp với nhiều tổ chức, đại học nước ngoài.

TS. Richard Higgott (trái) chia sẻ về các điểm chung về định hướng nghiên cứu của hai trường

Đại diện ĐH Murdoch đánh giá cao định hướng phát triển của Trường ĐHKT và đặc biệt quan tâm đến một số lĩnh vực nghiên cứu của nhà trường như: phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh… TS. Richard Higgott đã mời lãnh đạo Trường ĐHKT tham dự hội thảo quốc tế về quản trị công tại ĐH Murdoch vào tháng 10/2014 tới.
Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi và sẽ triển khai các hoạt động hợp tác phù hợp về chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, trao đổi giáo trình và sản phẩm nghiên cứu, ưu tiên khai thác những thế mạnh của hai bên để hợp tác hiệu quả.
Tiếp đó, đại diện ĐH Murdoch đã có buổi trao đổi học thuật với các giảng viên, nhà nghiên cứu của Trường ĐHKT về hợp tác kinh tế và cạnh tranh năng lượng toàn cầu, mở đầu cho các chương trình hợp tác cụ thể sắp tới giữa hai bên, đặc biệt là các hoạt động về trao đổi, nghiên cứu.


Giảng viên Trường ĐHKT và ĐH Murdoch đã có buổi trao đổi học thuật sau phiên làm việc thứ nhất giữa lãnh đạo hai trường.


Bảo Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành