Trang tin tức sự kiện

Lễ trao Bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Rikhipal Singh Thakral

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn (thứ 2 từ phải sang) trao Bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Rikhipal Singh Thakral
Sáng ngày 14/1/2014, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra Lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Rikhi Thakral - Giám đốc Tập đoàn Thakral, người sáng lập Công ty TNHH từ thiện In Sewa (Singapore).


Buổi lễ do Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN tổ chức. Tham dự buổi lễ có ông Trần Phi Tước - Nguyên Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Rikhipal Singh Thakral cùng phu nhân và gia đình, ông Lưu Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam (đơn vị ủy quyền của quỹ từ thiện Thakral - In Sewa tại Việt Nam); đại diện Ban Giám đốc ĐHQGHN, Ban Giám hiệu Trường ĐHKT cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.
Ông Rikhi SinghThakral sinh ngày 23/4/1963 tại Singapore. Ông hiện đang làm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Thakral. Ông đặc biệt quan tâm đến các hoạt động tài trợ từ thiện giúp đỡ trẻ em các nước Đông Dương trong đó có Việt Nam. Để làm công tác hỗ trợ từ thiện cho trẻ em, học sinh và sinh viên các nước, ông và gia đình đã thành lập Công ty TNHH từ thiện In Sewa (In Sewa Ltd.) tại Singapore do chính ông là Giám đốc.
Ông đến Việt Nam năm 1986. Trong quá trình phát triển kinh doanh, ông tích cực làm từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo khó của Việt Nam với phương châm là tài trợ bằng hiện vật để hỗ trợ dài hạn và hiệu quả cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhất của xã hội. Tập đoàn Thakral đã và đang tài trợ giúp đỡ trẻ em và sinh viên được 13 năm liên tục, đồng thời cũng cam kết sẽ tiếp tục tài trợ cho nhiều năm tiếp theo. Hành động nhân văn của ông Rikhi Thakral và Tập đoàn phủ rộng cả ba miền đất nước Việt Nam, được các địa phương và Nhà nước Việt Nam ghi nhận và đánh giá rất cao. 



Ông Rikhi Thakral bày tỏ sự cảm ơn khi nhận được bằng Tiến sĩ danh dự của ĐHQGHN


Từ năm 2010 đến nay, dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Thakral, Tổ chức từ thiện In Sewa và người sáng lập là ông Rikhi Thakral đã tài trợ cho ĐHQGHN nói chung và Trường
ĐHKT nói riêng tổng số 131 suất học bổng với tổng giá trị trên 1,0 tỷ đồng. Đây là các suất học bổng quý báu hàng năm dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và sinh viên khuyết tật của ĐHQGHN.
Ông Rikhi Thakral cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với ĐHQGHN nhằm hỗ trợ sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt, có ý thức vươn lên; cũng như đào tạo nhân lực chất lượng cao, các nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai của Việt Nam; giới thiệu các nhà quản lý doanh nghiệp giỏi của các tập đoàn nổi tiếng đến với ĐHQGHN; tham gia hỗ trợ trực tiếp vào việc thực hiện sứ mệnh mang tính chất phát triển hệ thống giáo dục quốc gia của ĐHQGHN...
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Rikhi Thakral cho biết: “Tôi vô cùng vinh dự khi Tập đoàn Thakral đã luôn góp phần giúp đỡ và nuôi dưỡng những đối tượng kém may mắn hơn trong cuộc sống. Ngày hôm nay, tôi rất tự hào khi được Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội trao bằng Tiến sĩ danh dự. Tôi rất cám ơn các bạn.”


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu đánh giá cao những hợp tác và đóng góp của ông Rikhi Thakral đối với nhà trường

Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nh
à trường đã chúc mừng ông Rikhi Thakral đồng thời nhấn mạnh: Trường ĐHKT ghi nhận sự hợp tác và đóng góp cao của Tập đoàn Thakral trong thời gian qua. Bên cạnh những suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt, Tập đoàn Thakral cũng trao tặng phần thưởng cho các giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN, trong đó có các giảng viên của Trường ĐHKT. Đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các giảng viên và sinh viên để tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong công tác và học tập.
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự cộng tác và hỗ trợ từ phía Tập đoàn Thakral nói chung và ngài Rikhi Thakral nói riêng, đặc biệt trong các lĩnh vực: xây dựng Quỹ phát triển trường, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT.



PGS.TS Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ


Cùng phát biểu chúc mừng ông Rikhi Thakral, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN khẳng định việc trao tặng Bằng Tiến sĩ danh dự của ĐHQGHN ngày hôm nay thể hiện sự trân trọng đặc biệt đối với những nghĩa cử cao đẹp và khả năng điều hành xuất sắc của một lãnh đạo tập đoàn quốc tế.
Sau buổi lễ, ông Rikhi Thakral đã có phần chia sẻ với các sinh viên Trường ĐHKT về động lực thôi thúc ông và gia đình thực hiện các hoạt động từ thiện, về sự thành công cũng như trả lời một số câu hỏi về cá nhân thú vị.

Công ty TNHH từ thiện In Sewa (In Sewa Ltd.) do Tập đoàn Thakral bảo trợ - thông qua đơn vị ủy quyền tại Việt Nam là Công ty Cổ phần Lưu Hưng Phát - đã trao tặng nhiều suất học bổng cho sinh viên Trường ĐHKT. Năm học 2012 - 2013, 9 sinh viên của trường đã vinh dự được nhận học bổng Thakral - In Sewa. Đặc biệt trong đó, có 3 suất học bổng tài năng dành cho 3 sinh viên xuất sắc Chương trình Nhiệm vụ chiến lược ngành Quản trị kinh doanh với giá trị 100 triệu đồng/suất. Học bổng nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác tài trợ của In Sewa Ltd. với Trường ĐHKT ký kết ngày 29/3/2012.


Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành