Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm về doanh nghiệp xã hội, đầu tư xã hội và đo lường tác động xã hội

Ông Jarrod Ormiston thuyết trình tại toạ đàm
Ngày 1/11/2013, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tọa đàm về một số vấn đề liên quan đến doanh nghiệp xã hội, đầu tư tạo tác động xã hội và đo lường tác động xã hội.


Chương trình thu hút được sự quan tâm và tham dự của những nhà nghiên cứu, các NGOs như Hội đồng Anh, Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng CSIP, mạng lưới Doanh nhân trẻ và giáo dục bền vững YESE, và một số doanh nghiệp xã hội như Granpa Garden, Gà sạch Tây Bắc, Mô hình thực phẩm sạch iNature cũng như các sinh viên Trường Đại học Kinh tế.
Diễn giả của buổi tọa đàm là ông Jarrod Ormiston - cán bộ giảng dạy, nghiên cứu viên Trường Kinh doanh - Đại học Sydney (Australia). Tại đây, ông Jarrod đã trình bày những khái niệm cơ bản về doanh nghiệp xã hội, các mô hình doanh nghiệp xã hội và thực tiễn sự phát triển của mô hình này tại Australia. Những ví dụ này giúp cung cấp cho những người tham các dự kiến thức thực tiễn tại Australia, từ đó có những so sánh và đối chiếu với thực tiễn Việt Nam.
Bên cạnh đó, ông Jarrod Ormiston cũng đã giới thiệu về đầu tư xã hội, trái phiếu tác động xã hội, đo lường tác động xã hội là những khái niệm mới và tạo sự thảo luận sôi nổi cho buổi tọa đàm.


Các đại biểu và sinh viên ĐHKT chụp ảnh lưu niệm tại toạ đàm

Buổi tọa đàm đã kết thúc thành công. Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển cho biết: Thông qua chương trình này, CEDS mong muốn không những tạo cơ hội để các tổ chức, cá nhân có cơ hội trao đổi kiến thức thực tiễn và chuyên môn về doanh nghiệp xã hội mà còn là cầu nối cho các tổ chức hoạt động về doanh nghiệp xã hội và sinh viên. CEDS sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu trong thời gian tới với định hướng gắn lý luận với thực tiễn các vấn đề về phát triển bền vững - hiện là một trong những hướng nghiên cứu chính của trung tâm.

Ngọc Ánh (CEDS)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành