Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia sâu vào mạng lưới nghiên cứu khu vực về hội nhập ASEAN

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn trình bày tham luận tại HT
Từ ngày 17/9 đến 19/9/2013, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự và có bài phát biểu tại hội thảo quốc tế tại Bangkok, Thái Lan. Hội thảo mang chủ đề: “Đánh giá sự sẵn sàng của từng nước thành viên ASEAN: Cơ hội, sự quan ngại và sự chuẩn bị hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN năm 2015” (“Assessing ASEAN’s Readiness by Country: Opportunities, Concerns, and Preparedness towards the AEC 2015”).


Đây là hội thảo do Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, trường Đại học Thamasat, Thái Lan tổ chức trong khuôn khổ Dự án “ASEAN Watch” do Quỹ nghiên cứu Thái Lan (TRF) tài trợ cùng với sự hỗ trợ của Tập đoàn truyền thông đa phương tiện Nations và Ngân hàng thương mại cổ phần Siam, Thái Lan.
Tham dự hội thảo có khoảng 300 đại biểu đến từ khu vực công, khu vực tư nhân, các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức phi chính phủ tại Thái Lan và các chuyên gia kinh tế đến từ 9 nước ASEAN (Vietnam, Laos, Cambodia, Singapore, Malaysia, Thailand, Philippine, Indonesia,  Mienmar). Tham dự Hội thảo còn có nguyên Thủ tướng Malaysia H.E. Tun Dr. Mahathir Bin Mohamad và nguyên Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan…
Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá sự sẵn sàng và những cơ hội, thách thức đối với các nước ASEAN cũng như đối với các nhà đầu tư trong khu vực khi các nước thành viên ASEAN gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC, theo kế hoạch, sẽ được hình thành vào năm 2015).

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã trình bày về những cam kết và việc thực hiện các cam kết gia nhập AEC của Việt Nam, những cơ hội và thách thức khi gia nhập AEC đối với nền kinh tế Việt Nam và đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Nội dung của bài phát biểu là kết quả nghiên cứu ban đầu của nhóm nghiên cứu thuộc Đề tài cấp Nhà nước: “Bối cảnh quốc tế mới và sự tham gia của Việt Nam vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN ” do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn làm Chủ nhiệm.

Sau hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã cùng với các chuyên gia đến từ 9 nước ASEAN tham dự cuộc họp với các chuyên gia của TRF do Phó Chủ tịch Quỹ chủ trì để thảo luận và trao đổi về những vấn đề nghiên cứu chung về ASEAN dưới sự tài trợ của TRF.

Việc tham gia sâu vào các hoạt động nghiên cứu trong khu vực là bước đi cụ thể nhằm hiện thực hoá định hướng kết nối và xây dựng các mạng lưới nghiên cứu quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đồng thời gia tăng thêm nguồn lực để ngày càng nâng cao năng lực nghiên cứu cho các cán bộ, giảng viên của trường.

 
 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn chụp ảnh với Nguyên Thủ tướng Malaysia Tun Mahathir Mohamat

 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn nhận quà lưu niệm từ lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Siam, Thái Lan.

 
 

PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn tham dự cuộc họp tại Quỹ nghiên cứu Thái Lan.


Bài và ảnh: Minh Hồng

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành