Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT đạt giải nhất Giải thưởng Công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc sinh viên ĐHQG

Phùng Đức Quyền (thứ 3 từ phải sang) nhận giải Nhất tại lễ công bố giải thưởng
Ngày 20/9/2013, Hội nghị xét chọn “Giải thưởng Công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc sinh viên Đại học Quốc gia” đã được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN


Đây là mùa xét chọn đầu tiên sau khi Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh thống nhất phối hợp tổ chức Giải thưởng “Công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc Đại học Quốc gia”. Giải thưởng dành cho các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh xuất sắc của Đại học Quốc gia; nhằm động viên khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của học viên cao học và nghiên cứu sinh; góp phần nâng cao năng lực sáng tạo và ý thức đóng góp tri thức của sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong việc giải quyết các vấn đề cấp thiết của xã hội. Trong năm đầu tiên, giải thưởng này được xét cho các công trình nghiên cứu của sinh viên.
20 công trình tham gia báo cáo năm nay được chia theo 4 tiểu ban:
  • Tiểu ban 1: Nhóm ngành “Nghiên cứu lý thuyết cơ bản về Khoa học Tự nhiên, Công nghệ thông tin và Khoa học tính toán”;
  • Tiểu ban 2: Nhóm ngành “Nghiên cứu thực nghiệm về Công nghệ, Kỹ thuật, Khoa học tự nhiên và Y-dược”;
  • Tiểu ban 3: Nhóm ngành “Nghiên cứu về Kinh tế, Luật, Giáo dục và Du lịch”;
  • Tiểu ban 4: Nhóm ngành “Nghiên cứu về Khoa học Xã hội - Nhân văn, ngôn ngữ và báo chí truyền thông”.

Trường Đại học Kinh tế, tham gia báo cáo trong tiểu ban 3 với công trình nghiên cứu “Kiểm tra độ ổn định các ngân hàng thương mại lớn ở Việt Nam” của sinh viên Phùng Đức Quyền (lớp QH-2009-E TCNH TA), do ông Quan Đức Hoàng - Chủ tịch HĐQT Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư A.i Capital, giảng viên kiêm nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng (Trường ĐHKT) hướng dẫn. Nghiên cứu nhằm kiểm tra sức chịu đựng các ngân hàng thương mại Việt Nam một cách có hệ thống và tương đối toàn diện thông qua việc sử dụng nhiều nguồn số liệu như: báo cáo tài chính, các số liệu kinh tế tài chính vĩ mô trong nước cũng như quốc tế,… và ứng dụng nhiều mô hình lượng để xử lý và cho ra kết quả cuối cùng.
GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc - Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN - Chủ tịch Tiểu ban 3 đánh giá cao về các công trình nghiên cứu của sinh viên, các vấn đề được lựa chọn đều rất đang được quan tâm và có ý nghĩa thực tiễn cao.



Từ phải qua: PGS.TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc ĐHQG TP Hồ Chí Minh), sinh viên Phùng Đức Quyền, TS. Vũ Anh Dũng (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN) và chị Trịnh Thị Hường (cán bộ Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển - Trường ĐHKT) chụp ảnh lưu niệm tại lễ công bố giải thưởng

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Hội đồng đã lựa chọn được 5 công trình đạt giải Nhất, 3 công trình đạt giải Nhì và 8 công trình đạt giải Ba. Công trình của sinh viên Phùng Đức Quyền - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là 1 trong 5 công trình đạt giải Nhất năm nay.
Đây cũng là công trình xuất sắc đạt giải Nhất tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Kinh tế năm học 2012-2013.
Có thể nói, bên cạnh những đề tài, dự án nghiên cứu lớn của cán bộ giảng viên, phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Trường Đại học Kinh tế đã và đang phát triển mạnh mẽ và đạt được những thành tích tốt. Trước đó, trong năm học 2012-2013, sinh viên nhà trường cũng đạt được một số giải thưởng nghiên cứu khoa học đáng ghi nhận gồm: 1 Giải Nhì và 1 Giải Khuyến khích Giải thưởng Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam 2012; 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì và 1 Giải Khuyến khích Giải thưởng sinh viên NCKH cấp ĐHQGHN).

Trịnh Hường

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành