Trang tin tức sự kiện

Tham vấn cho Báo cáo Thực trạng Giáo dục và Đào tạo về Tăng trưởng xanh ở Việt Nam hiện nay

TS. Nguyễn Anh Thu (giữa) - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN, kiêm Phó Giám đốc Dự án chủ trì hội thảo
Trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng năng lực nghiên cứu chính sách, giáo dục và đào tạo nhằm thúc đẩy phát triển xanh” (GDPRTE) do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ trì, ngày 25/12/2015, Ban Quản lý Dự án đã tổ thức Hội thảo tham vấn cho Báo cáo Thực trạng Giáo dục và Đào tạo về Tăng trưởng xanh ở Việt Nam hiện nay.


Mục tiêu chính của hội thảo là kết nối và tham vấn các bên liên quan để thu thập thông tin cho Báo cáo Thực trạng Giáo dục và Đào tạo về Tăng trưởng xanh ở Việt Nam hiện nay, trong đó tập trung vào phần tham vấn tính khả thi của các hình thức đào tạo được đề xuất nhằm đảm bảo rằng, mỗi hình thức đào tạo sẽ được tổ chức phù hợp với nhu cầu và khả năng của các trường và các tổ chức liên quan khác.
Hội thảo đã thu hút được sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường, Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam,Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải và Trường Đại học Giao thông vận tải.



Toàn cảnh hội thảo


Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe kết quả điều tra sơ bộ về thực trạng Giáo dục và Đào tạo về Tăng trưởng xanh do TS. Nguyễn Thị Vân Hà - Trưởng nhóm chuyên gia tư vấn đào tạo của Dự án trình bày. Dựa trên việc điều tra, phỏng vấn chuyên sâu với các cán bộ nhà nước cấp trung ương và cấp tỉnh, lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo, giảng viên và sinh viên đến từ 11 trường đại học trên cả nước; nhóm nghiên cứu đã đưa ra những phân tích về tình hình giáo dục - đào tạo về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững hiện nay, đánh giá nhu cầu và tính khả thi của hình thức đào tạo được đề xuất. Nghiên cứu này của nhóm sẽ được tiếp tục thực hiện và kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 2/2016 làm cơ sở cho việc thiết kế các chương trình đào tạo về Tăng trưởng xanh.

Tiếp theo, Dự án và Nhóm chuyên gia tư vấn đã tham vấn ý kiến của các đại biểu, tập trung vào tính khả thi của các loại hình đào tạo về tăng trưởng xanh như: việc tích hợp các kiến thức, công cụ tăng trưởng xanh vào chương trình hiện tại, xây dựng một môn học riêng biệt về tăng trưởng xanh hoặc mở một khung chương trình đào tạo mới.

Trong phần thảo luận nhóm, Dự án đã nhận được rất nhiều chia sẻ cởi mở của tất cả đại biểu tham dự về nội dung cụ thể, cách thức và thời lượng của từng mô-đun đào tạo, nhu cầu của giảng viên đối với các khóa học đào tạo dành cho tập huấn viên, những khó khăn và thử thách trong việc thực hiện các thiết kế chương trình học về tăng trưởng xanh.

Tất cả các ý kiến và đề xuất thu thập được tại hội thảo sẽ được Dự án và Nhóm chuyên gia tư vấn tích hợp vào Báo cáo Thực trạng Giáo dục và Đào tạo về Tăng trưởng xanh hiện nay, từ đó đưa ra các gợi ý xây dựng chương trình đào tạo trong năm tiếp theo.



Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Tin: Nguyễn Thanh Mai (Dự án GDPRTE) Ảnh: Vũ Quý

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành