Trang tin tức sự kiện

Hội thảo “Tài chính cá nhân: Kinh nghiệm tại New Zealand và Việt Nam”

Chuyên gia tài chính Steven Lim trình bày tại hội thảo
Chiều ngày 7/12/2015, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức kội thảo khoa học với chủ đề: “Tài chính cá nhân: Kinh nghiệm tại New Zealand và Việt Nam”. Tham dự hội thảo có Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH, các khách mời, giảng viên và sinh viên của khoa.


Mở đầu hội thảo, TS. Steven Lim - chuyên gia tài chính cá nhân Trường Đại học Waikato (New Zealand) đã trình bày một số vấn đề liên quan đến đào tạo nhận thức tài chính cá nhân tại trường học. Căn cứ vào kinh nghiệm nhiều năm giảng day tại New Zealand và Nhật Bản, TS. Steven Lim cho rằng, việc đào tạo nhận thức tài chính cá nhân cần đi đôi với đào tạo kinh doanh để hỗ trợ người học có thể tránh được sai lầm khi lựa chọn nghề nghiệp.

Ngoài việc nghiên cứu sách vở và kiến thức trên lớp, TS. Steven Lim đặc biệt nhấn mạnh tới việc kết nối, tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài.

Trong bài trình bày của mình, TS. Nguyễn Đăng Tuệ - giảng viên Viện Quản lý Kinh tế, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã giới thiệu chung về thực tế cũng như triển vọng về đào tạo nhận thức tài chính cá nhân tại Việt Nam. Theo một nghiên cứu được TS. Tuệ trích dẫn thì Việt Nam đứng thứ 26 trong số 28 quốc gia được khảo sát về nhận thức tài chính cá nhân. Do đó, nội dung đào tạo này là cần thiết, tuy nhiên hiện nay công tác đào tạo mới chỉ được tiến hành dưới hình thức thử nghiệm và theo những khóa ngắn hạn.
Tại hội thảo, các diễn giả, khách mời đã có những trao đổi, thảo luận liên quan đến chủ đề tài chính cá nhân cũng như những vấn đề dự kiến sẽ được tiếp tục nghiên cứu trong tương lai.

Tin: Vân Anh (Khoa TCNH) - Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành