Trang tin tức sự kiện

Khoa TCNH khởi động mùa NCKH sinh viên năm học 2015-2016

TS. Đinh Thị Thanh Vân (thứ 3 từ phải sang) và TS. Đinh Xuân Cường (ngoài bên trái) - Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH trao đổi cùng sinh viên
Hưởng ứng phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT - ĐHQGHN), đồng thời nhằm giúp sinh viên lựa chọn đề tài nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành học, ngày 3/11/2015, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) đã tổ chức buổi định hướng NCKH cho sinh viên của khoa.


Tham dự buổi định hướng có TS. Đinh Thị Thanh Vân, TS. Đinh Xuân Cường - Phó Chủ nhiệm Khoa, các giảng viên cùng toàn thể các sinh viên quan tâm, đam mê NCKH Khoa TCNH.

Tại buổi định hướng, TS. Đinh Thị Thanh Vân đã tổng kết hoạt động NCKH của sinh viên Khoa TCNH giai đoạn 2011-2015. Qua đó, phong trào NCKH của sinh viên Khoa TCNH đã có những khởi sắc nhất định, chất lượng của các công trình nghiên cứu được nâng cao theo từng năm, nhiều công trình NCKH của sinh viên Khoa TCNH đạt giải cao cấp Trường, cấp ĐHQGHN, “Giải thưởng tài năng khoa học trẻ VN”.

Cụ thể đã có 1 giải Nhất (năm 2013) và 1 giải Nhì (năm 2014) “Giải thưởng tài năng khoa học trẻ Việt Nam”; 1 giải Nhất (năm 2013) và 1 giải Ba (năm 2014) cấp ĐHQGHN; và đặc biệt trong năm học 2014-2015, hai công trình nghiên cứu của sinh viên Khoa TCNH đạt giải cao nhất trong Hội nghị NCKHSV cấp Trường (1 giải Nhất và 1 giải Nhì). Điểm mới trong mùa nghiên cứu khoa học 2014-2015, nhiều công trình nghiên cứu của sinh viên đã được phát triển thành các bài báo đăng trong tạp chí quốc tế cùng với giảng viên hướng dẫn.


Cùng trao đổi với sinh viên, TS. Đinh Xuân Cường đưa ra những phương pháp lựa chọn chủ đề nghiên cứu, cách xác lập mục tiêu nghiên cứu và những vấn đề cần lưu ý trong quá trình NCKH cho sinh viên. Theo TS. Đinh Xuân Cường, việc lựa chọn trúng chủ đề nghiên cứu là bước đầu tiên quyết định thành công của một công trình NCKH.



Buổi định hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên Khoa TCNH


Nhân đây, Khoa TCNH thông báo với sinh viên quan tâm nghiên cứu khoa học năm nay những hướng nghiên cứu và chủ đề nghiên cứu của các giảng viên trong Khoa. Có thể coi đó là những gợi ý bước đầu nhằm định hướng cho sinh viên khi chọn chủ đề và lựa chọn giáo viên hướng dẫn phù hợp cho mình. Đây là phần quan trọng nhất của buổi định hướng đã thu hút đông đảo sinh viên quan tâm đặt câu hỏi.

Đặc biệt, phần trao đổi đã diễn ra sôi nổi hơn nhờ có những chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu từ các nhóm sinh viên những mùa trước có công trình nghiên cứu đạt giải cao. Rất nhiều sinh viên cho biết, chính nhờ thành công của các nhóm đi trước đã khích lệ họ tham gia NCKH. Việc học hỏi kinh nghiệm từ chính những sinh viên đã từng tham gia nghiên cứu sẽ giúp các nhóm rút ra được những bài học cho bản thân, khẳng định được giá trị và tự hoàn thiện mình trong quá trình nghiên cứu.


Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH trao thưởng cho các công trình nghiên cứu đạt giải cao của khoa năm học 2014-2015


Buổi định hướng với mục đích chia sẻ những phương pháp nghiên cứu khoa học và khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên kết thúc hy vọng sẽ mang lại cho các em sinh viên những kiến thức bổ ích; hứa hẹn vào một mùa NCKH mới với nhiều thành công mới, các công trình có giá trị công bố trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế.

Xuân Thu - Đỗ Đỗ

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành