Trang tin tức sự kiện

Tập huấn về tổ chức, quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển

TS. Nguyễn Thị Vũ Hà trình bày thông tin tổng quan và các quy định/quy chế liên quan đến hoạt động NCKH tại Trường ĐHKT
Ngày 6/6/2014, Trường Đại học Kinh tế - ĐHGQHN đã tổ chức buổi tập huấn nhằm phổ biến những thay đổi trong quy trình và quy định mới về hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển (NCKH&HTPT) tại trường.


Tham gia buổi tập huấn có lãnh đạo và cán bộ Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển - đơn vị đầu mối quản lý hai mảng hoạt động này của trường; đại diện lãnh đạo các khoa, trung tâm nghiên cứu và chuyên viên phụ trách NCKH&HTPT thuộc các đơn vị và cán bộ, giảng viên của trường.
Với định hướng phát triển trở thành một trường đại học nghiên cứu, gắn nghiên cứu với đào tạo, tư vấn và ứng dụng thực tế, đồng thời thúc đẩy hợp tác phát triển để góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên, nâng cao chất lượng đào tạo, chuyển giao công nghệ…, hai mảng nghiên cứu và hợp tác được Trường ĐHKT đặc biệt quan tâm. Việc tổ chức tập huấn lần này sẽ giúp các cán bộ, giảng viên tham gia hoặc phụ trách các hoạt động này tại các đơn vị nắm rõ được những quy định, quy chế liên quan, đồng thời nắm được những quyền lợi và nghĩa vụ của cá nhân/đơn vị khi thực hiện hoạt động nghiên cứu và hợp tác.

TS. Nguyễn Đăng Minh phát biểu tại buổi tập huấn


Tại buổi tập huấn, sau những chia sẻ của TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng NCKH&HTPT về những hoạt động của hai mảng nghiên cứu khoa học và hợp tác phiển trong những năm qua là phần trình bày của TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT.
Bài trình bày đã cung cấp những thông tin tổng quan về hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT (xem file đính kèm). Trong đó có đề cập rõ những mốc thời gian quan trọng trong năm về triển khai đề tài các cấp để các thầy cô có thể chủ động hơn trong việc đề xuất; các văn bản, quy định liên quan đến hoạt động nghiên cứu khoa học của Quốc hội và Chính phủ, của Bộ và liên Bộ, của ĐHQGHN và Trường ĐHKT; và cuối cùng là các quy trình thực hiện đề tài, quy trình tổ chức hội nghị hội thảo; quy trình về tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên.
Bài viết cũng đặc biệt nhấn mạnh tới việc khuyến khích và ghi nhận của nhà trường, của ĐHQGHN khi cán bộ, giảng viên và người học tích cực tham gia nghiên cứu và có được các sản phẩm khoa học chất lượng.

Ngoài ra, tại buổi tập huấn, các cán bộ, giảng viên còn được cung cấp các thông tin, quy định và biểu mẫu đối với hoạt động hợp tác phát triển, bao gồm các hoạt động cụ thể như: phát triển đối tác, đào tạo liên kết quốc tế, đào tạo ngắn hạn, hoạt động trao đổi sinh viên và giảng viên, thu hút tài trợ và học bổng, thực tập - thực tế, đoàn ra - đoàn vào…


TS. Trần Quang Tuyến chia sẻ về kinh nghiệm viết bài cho các tạp chí khoa học quốc tế


Trao đổi với các cán bộ Phòng NCKH&HTPT, các thành viên tham dự tập huấn đã đặt ra những câu hỏi để hiểu rõ h
ơn về các quyền hạn và nghĩa vụ của từng cá nhân trong các hoạt động NCKH&HTPT. Bên cạnh đó, các thành viên cũng được nghe những chia sẻ TS. Trần Quang Tuyến - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị - người có nhiều kinh nghiệm và nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế, đặc biệt là các tạp chí thuộc danh mục ISI và cơ sở dữ liệu SCOPUS.

Phúc Nguyên

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành