Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ nhất

Cuối tuần qua, cùng với các đơn vị trong Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tích cực tham gia các sự kiện chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ (18/5) lần thứ nhất.


Phát triển với tầm nhìn trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu, Trường Đại học Kinh tế luôn coi nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động mũi nhọn. Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm và khuyến khích các thành viên tham gia nghiên cứu, sáng tạo. Trong đó, trường cũng đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh.


Đến năm 2014, ĐHQGHN đã hình thành được hệ thống trên 80 nhóm nghiên cứu mạnh ở các cấp độ khác nhau. Trong số đó, có
16 nhóm được công nhận là nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN năm 2014.

Tại hội nghị “Xây dựng nhóm nghiên cứu mạnh” do ĐQHGHN tổ chức sáng 17/5/2014, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã chỉ ra 2 điều kiện vô cùng quan trọng để các nhóm nghiên cứu tồn tại bền vững và lâu dài. Đó là “môi trường thuận lợi cho nghiên cứu” và “vai trò của người trưởng nhóm”. Theo đó, trưởng nhóm nghiên cứu phải là nhà khoa học có năng lực vạch ra hướng nghiên cứu dài hạn của nhóm; có khả năng kết nối và dẫn dắt thành viên trong hoạt động chung; tìm kiếm được nguồn tài trợ cho hoạt động của nhóm bằng uy tín và các mối quan hệ của mình.

Nhóm nghiên cứu “Lý thuyết và chính sách kinh tế vĩ mô trong điều kiện hội nhập kinh tế của Việt Nam” do TS. Nguyễn Đức Thành - Trường ĐHKT làm trưởng nhóm đã được công nhận là Nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN và vinh dự được Giám đốc ĐHQGHN tặng Bằng khen.



PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn (ngoài cùng bên phải) đại diện nhóm nghiên cứu  mạnh “Lý thuyết và chính sách kinh tế vĩ mô trong điều kiện hội nhập kinh tế của Việt Nam” Trường ĐHKT nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN


Cùng ngày 17/5, trong Festival Khoa học và Công nghệ trẻ lần thứ nhất diễn ra tại quảng trường ĐHQGHN, Trường ĐHKT đã trưng bày gần 40 sản phẩm khoa học là các đầu sách tiêu biểu của cán bộ, giảng viên nhà trường. Các ấn phẩm của trường đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách đến tham dự. Đặc biệt, với 3 tuyển tập sản phẩm khoa học (tuyển tập sách tiêu biểu, tuyển tập các công trình Nghiên cứu khoa học Sinh viên đạt giải, tuyển tập các bài báo quốc tế đăng trên cơ sở dữ liệu ISI/SCOPUS), một lần nữa nhà trường khẳng định được hướng phát triển trong tương lai trở thành đại học nghiên cứu là hoàn toàn chính xác và đúng đắn.



Cán bộ Trường ĐHKT giới thiệu các hoạt động nghiên cứu khoa học của trường tới đoàn thăm quan của ĐHQGHN


Trường ĐHKT cũng chào mừng sự tham quan gian trại của lãnh đạo ĐHQGHN. Tại đây, Phó giám đốc ĐHQGHN GS.TS Nguyễn Hữu Đức đã nhận định rằng: các kết quả đạt được của Trường ĐHKT rất đáng khen ngợi, nó thể hiện sự lao động miệt mài trong nghiên cứu khoa học và sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Giám hiệu nhà trường. Trường cần phát huy hơn nữa trong tương lai để đạt được những thành tích tốt hơn nữa và luôn luôn là một trong những đơn vị đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN.

Mới đây, tại Kỳ họp Quốc hội Khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi) được Quốc hội biểu quyết thông qua; trong đó quy định lấy ngày 18/5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh các nhà khoa học và thành tựu KH-CN, tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Tin: Nguyệt Nương (Phòng NCKH&HTPT) - Ảnh: VNU_net

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành