Trang tin tức sự kiện

Seminar Tổng kết 8 mối quan hệ lớn trong phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN

Toàn cảnh buổi seminar
Ngày 14/3/2014, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi seminar với chủ đề: “Tổng kết 8 mối quan hệ lớn trong phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” do PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường chủ tọa.


Đây là đề tài được thực hiện theo đề nghị của Hội đồng Lý luận Trung ương với Đại học Quốc gia Hà Nội, do PGS.TS Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) làm chủ nhiệm đề tài.
Tham dự seminar còn có GS.TS Trần Ngọc Hiên, PGS.TS. Lê Văn Cương, PGS.TS Nguyễn Minh Khải, PGS.TS Lê Cao Đoàn, PGS.TS Phan Huy Đường; TS. Trần Đức Hiệp và TS. Trần Quang Tuyến.
Tại đây, PGS.TS Phạm Văn Dũng đã trình bày một cách ngắn gọn về cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu và các nội dung cơ bản liên quan những thành tựu và các vấn đề đặt ra trong nhận thức lý luận và hoạt động thực tiễn của 8 mối quan hệ lớn.


PGS.TS Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm đề tài trình bày tại seminar

Các chuyên gia đã có những đánh giá khách quan và nhận xét tích cực về những ưu điểm của đề tài như: cách tiếp cận nghiên cứu và các phát hiện mới trong việc khẳng định tính thống nhất và mâu thuẫn trong 8 mối quan hệ lớn, và việc đề xuất thêm các mối quan hệ mới cần làm rõ trong bối cảnh hiện tại và tương lai.

GS.TS Trần Ngọc Hiên cho rằng đã tới lúc nhận thức lý luận và hoạt động thực tiễn cần phải khẳng định “nói thật và làm thật”. PTS.TS Lê Cao Đoàn cho rằng một quốc gia muốn có độc lập, tự chủ trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập ngày nay thì phải có sức mạnh thực lực về kinh tế.

Các chuyên gia trao đổi về đề tài
Phát biểu nhận xét và kết luận tại buổi seminar, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cho rằng đây là một công trình nghiên cứu có chất lượng và phản ánh sự làm việc nghiêm túc và khoa học của nhóm nghiên cứu. Đồng thời PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng gợi ý, đề tài cần nêu bật những điểm đã rõ, chưa rõ về mặt nhận thức lý luận cũng như hoạt động thực tiễn của tám mối quan hệ lớn.

Tin: Trần Quang Tuyến (Khoa KTCT) - Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành