Nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế các ngành nghề đang theo học và hòa nhập nhanh chóng với công việc ngay sau khi tốt nghiệp cho sinh viên, chiều ngày 26/6/2024, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) và Công ty Cổ phần Công nghệ thông tin truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Chicilon Media cũng trao học bổng đợt 1 cho 15 UEBers xuất sắc và trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng với các ứng viên là sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.
Tham dự lễ ký kết, phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có TS. Phạm Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Đức Bảo, Phó Trưởng phòng NCKH & HTPT; PGS.TS Tô Thế Nguyên, Phó trưởng khoa Kinh tế Chính trị; TS. Đào Thị Tuyết Nhung, Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng. Phía công ty Chicilon Media có: bà Trương Thị Thu Huyền, Giám đốc Marketing; bà Nguyễn Mai Thảo, Trưởng phòng Marketing; bà Ngô Thị Lâm Huệ, Trưởng phòng Kinh doanh cùng các cán bộ đơn vị.
Trao đổi tại chương trình, TS. Phạm Minh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ: “Bên cạnh chương trình đào tạo các ngành, chuyên ngành mang tính ứng dụng cao, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức các chuyến thực tập thực tế, kiến tập cho sinh viên tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là hoạt động được Nhà trường và các Khoa/Viện đào tạo chú trọng phát triển nhằm kết nối sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp, đặc biệt mở ra cơ hội để các em tìm kiếm cơ hội thực tập ngay từ sớm. Thông qua những “lớp học tại doanh nghiệp”, sinh viên có thể xây dựng kế hoạch học tập và bồi dưỡng kỹ năng định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Với lần hợp tác giữa UEB và Chicilon Media, hi vọng sẽ tiếp nối những giá trị đào tạo trước đó của Nhà trường và giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm, học thực chiến tại doanh nghiệp.”
TS. Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh thêm: “Thông thường, các doanh nghiệp sẽ cần 2 năm để đào tạo nhân viên “cứng cáp” hơn với nghề, nhưng với thế mạnh về việc học thực chiến ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng thời gian đó và tự tin hòa nhập nhanh với thị trường lao động hiện đại.”
Phát triển lợi thế đào tạo và truyền thống giáo dục của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và thế mạnh trong phát triển nguồn nhân lực trẻ, bắt kịp các xu hướng phát triển của thời đại công nghệ, hai bên cùng tin tưởng sự phối hợp này sẽ mang đến những giá trị và cơ hội mới cho sinh viên. Buổi ký kết cũng là tiền đề xây dựng mối quan hệ bền chặt, thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.
Bà Trương Thị Thu Huyền - Giám đốc Marketing Chicilon Media chia sẻ: “Chicilon Media là đơn vị cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp truyền thông hiệu quả trong việc tiếp thị thương hiệu và quảng bá sản phẩm thông qua mạng lưới 5 kênh truyền thông lớn phủ sóng rộng khắp: Kênh tivi thang máy tòa nhà, kênh poster thang máy tòa nhà, kênh poster siêu thị, kênh poster sân bay và hệ thống kênh led lớn sân bay. Đội ngũ nhân sự tại Chicilon Media là những người trẻ, năng động. Tôi thực sự kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang đến cơ hội thực tập cho các bạn sinh viên UEB và vừa là cơ hội để Chicilon Media tuyển dụng được những nhân sự chất lượng.”
Trọng tâm của biên bản ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai đơn vị là kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn, phối hợp tổ chức, tài trợ các chương trình, cuộc thi cho sinh viên, đồng thời, trong năm 2024, Chicilon Media sẽ trao 30 suất học bổng tổng trị giá 300 triệu đồng cho 30 sinh viên có thành tích học tập và hoạt động tốt (dự kiến trao trong 2 đợt: tháng 6 và tháng 10).
Tại buổi lễ, Chicilon Media đã trao học bổng đợt 1 cho 15 sinh viên (mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng).
“Học bổng nhận được ngày hôm nay là nguồn khích lệ rất lớn với chúng em để tích cực học tập và rèn luyện bản thân. Thay mặt các bạn nhận được học bổng, em xin được gửi lời tri ân tới Nhà trường và nhà tài trợ. Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa UEB và Chicilon Media cũng mang đến cho chúng em các cơ hội thực tập, thực tế và hướng nghiệp, để chúng em được “mài giũa” và dễ dàng hòa nhập với công việc trong tương lai.” - Sinh viên Lưu Ngọc Ánh, lớp QH2021E KTPT chia sẻ.
Bên cạnh đó, ngay tại chương trình, Chicilon Media đã đặt bàn tuyển dụng trực tiếp và tư vấn 1:1 cho sinh viên UEB tham gia phỏng vấn. Nhiều lời đề nghị công việc hấp dẫn đã được đưa ra với những ứng viên - sinh viên UEB tiềm năng.
Với sự ký kết lần này, UEB tiếp tục nối dài danh sách mạng lưới đối tác của mình, qua đó là cầu nối để giúp sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng và các cơ hội học thực chiến tại doanh nghiệp. Tin tưởng trong tương lai, mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Chicilon Media sẽ gặt hái được nhiều thành công, mang lại nhiều kết quả ý nghĩa và thiết thực cho hai đơn vị cũng như mở thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên UEB!